Nhà hàng bán cơm giá từ... 0 đồng cho người khó khăn

Google News

Đây là mô hình do anh Nguyễn Tuấn Khởi (36 tuổi), chủ một doanh nghiệp thực phẩm tại TP HCM triển khai. Những suất cơm với giá từ 0 đồng đến 2.000 đồng đã được mô hình “Nhà hàng chia sẻ” với mong muốn giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn.

500 suất cơm giá từ 0 đồng đến 2.000 đồng đã được mô hình “Nhà hàng chia sẻ” với hi vọng mang tới cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại TP HCM những bữa trưa giàu dinh dưỡng mà không cần lo lắng về giá cả.
Đây là mô hình do anh Nguyễn Tuấn Khởi (36 tuổi), chủ một doanh nghiệp thực phẩm tại TP HCM triển khai. Anh Khởi cho biết, mô hình Nhà hàng chia sẻ ra đời từ việc tận dụng địa điểm tại các nhà hàng chưa phục vụ khách vào buổi sáng; huy động nguồn thực phẩm sạch từ các mạnh thường quân và nấu các suất ăn miễn phí. Hiện, địa điểm đầu tiên triển khai mô hình này đặt tại một nhà hàng trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh.
Nha hang ban com gia tu... 0 dong cho nguoi kho khan
Các tình nguyện viên đang sơ chế các loại thực phẩm để nấu các suất cơm giá từ 0 đồng. 
Vào những ngày cố định, Nhà hàng sẽ tổ chức bán những phần ăn có giá từ 0 đồng đến 2.000 đồng. Mỗi suất ăn sẽ bao gồm cơm, rau xào, 1 món mặn, canh và đồ tráng miệng. Hầu hết người dân có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhận miễn phí hoặc có thể quyên góp tuỳ tâm từ 1.000-2.000 đồng để ủng hộ quỹ.
Ngày đầu tiên, Nhà hàng chia sẻ bán 500 suất cơm. Hoạt động này sẽ duy trì từ 10h30-12h các ngày thứ 7 hàng tháng và tăng số lượng các suất ăn theo nhu cầu của người dân.
Nha hang ban com gia tu... 0 dong cho nguoi kho khan-Hinh-2
 Từ 11h, người dân vui vẻ tới nhận các suất cơm.
Không chỉ phục vụ tại chỗ, Nhà hàng chia sẻ còn có thùng cơm di động để đưa cơm tới các viện dưỡng lão, mái ấm, nhà mở,….
Anh Nguyễn Tuấn Khởi cũng hi vọng, mô hình này sẽ nhận được sự ủng hộ của các tình nguyện viên, các nhà hàng ủng hộ mặt bằng để triển khai được nhiều điểm hơn, hướng tới mục tiêu phục vụ bà con vào những ngày cố định: “Hiện nay, người lao động khó khăn trên các vỉa hè rất nhiều, số người lao động có thu nhập thấp cũng nhiều trong khi một suất cơm trung bình hiện nay từ 25.000-30.000 đồng cũng quá so với thu nhập của họ. Chúng ta có điều kiện để chia sẻ, tôi nghĩ đó là sự động viên rất lớn và những người lao động nghèo cũng đón nhận rất nồng nhiệt”.
Nha hang ban com gia tu... 0 dong cho nguoi kho khan-Hinh-3

Suất cơm trưa đầy đủ dinh dưỡng từ Nhà hàng chia sẻ.
 
Là một trong những người đầu tiên nhận suất cơm với giá 0 đồng từ Nhà hàng chia sẻ, ông Vũ Duy Hải, nhân viên bảo vệ tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Hữu Cảnh rất xúc động bởi từ nay, những ngày thứ 7 không còn phải lo lắng về bữa trưa.
>>>> Xem thêm video: Ca sỹ Thủy Tiên hỗ trợ 200 triệu cho hộ nghèo trả nợ.
  Thuỷ Tiên Official
Theo VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)