Trẻ dưới 1 tuổi tuyệt đối nói “không” với loại thực phẩm này

Google News

Hệ tiêu hóa của trẻ dưới 1 tuổi vẫn trong quá trình hoàn thiện, do đó bố mẹ cần phải cân nhắc lựa chọn thực phẩm cẩn thận để bảo vệ sức khỏe cho con. Dưới đây là những thực phẩm trẻ dưới 1 tuổi không nên ăn.

 Sau đây là những thực phẩm trẻ dưới 1 tuổi không nên ăn:
Mật ong: Đây là món mà trẻ dưới 1 tuổi tuyệt đối không nên ăn. Đối với trẻ trong độ tuổi sơ sinh, hệ thống tiêu hóa chưa hoàn chỉnh các chức năng để có thể đối phó với các bào tử gây ngộ độc.
Dâu tây: Những trái dâu ngọt ngào, giàu vitamin là lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn của gia đình, tuy nhiên lại không phải của bé dưới 1 tuổi. Dâu không chỉ chứa nhiều axit ảnh hưởng lớn đến dạ dày và ruột của bé mà còn có thể gây kích ứng như nổi rôm, sảy.
Tre duoi 1 tuoi tuyet doi noi “khong” voi loai thuc pham nay
 
Sữa bò: Nhiều mẹ muốn cho con uống thêm sữa bò để giúp con tăng cân, mau lớn ngoài việc uống sữa mẹ, sữa công thức. Nhưng với bé dưới 1 tuổi, các mẹ tuyệt đối không nên cho con uống sữa bò. Hàm lượng protein quá dồi dào trong sữa bò sẽ tăng nguy cơ bị dị ứng ở trẻ, đồng thời có thể làm trẻ bị đầy bụng, khó tiêu và thêm nhiều rắc rối về hệ tiêu hóa khác.
Patê gan động vật: Vi khuẩn listeria có thể ẩn nấp trong loại Pate gan động vật vì thế rất dễ làm bé bị ngộ độc. Ngoài ra, hàm lượng vitamin A quá cao trong patê gan cũng không tốt cho sự phát triển của bé.
Hải sản có vỏ: Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng, trẻ trên 1 tuổi mới có thể ăn các loại hải sản có vỏ như tôm, cua, sò, ốc, hến… Bởi đây là loại thực phẩm rất dễ gây dị ứng, đặc biệt là với trẻ dưới 1 tuổi khi hệ tiêu hóa của bé còn non nớt.
Một số loại cá chứa thủy ngân cao: Cá mập, cá kiếm, cá maclin là những loại cá chứa hàm lượng thủy ngân cao, có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển thần kinh của trẻ, do đó cũng nên tránh cho trẻ ăn.
Muối: Khi chế biến các món ăn cho bé tập ăn dặm, chẳng hạn như bột hay cháo, mẹ tuyệt đối không nêm thêm gia vị, bột nêm hay muối. Thận của trẻ sơ sinh chưa thích ứng với lượng muối nhiều từ thức ăn, rất dễ bị tổn hại nếu hoạt động quá tải.
Theo Trang Dung/ Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)