Bí quyết chọn kem chống nắng phù hợp da, chị em phải thuộc lòng

Google News

(Kiến Thức) - Mỗi loại da có các đặc điểm khác nhau nên các hãng mỹ phẩm cũng cho ra những dòng sản phẩm kem chống nắng phù hợp. BS Lương Trường Sơn, Phụ trách phòng khám Da liễu Đồng Diều chia sẻ bí quyết sau.  

Da dầu: Là một loại da nhiều dầu nhờn vì vậy loại kem chống nắng phù hợp phải có khả năng thẩm thấu nhanh hơn, không gây nhờn khó chịu, tạo được cảm giác khô thoáng. Những loại sản phẩm này thường có dạng gel hoặc sữa. Đa số các loại sản phẩm cho da dầu thường có hàng chữ ghi trên bao bì, như “oil free”, “oil control”, “no sebum”, “for oil skin”,…

Da khô: Với những bạn da khô, khi chọn kem chống nắng nên chú ý xem trên bao bì sản phẩm có ghi thành phần như Ha hay Glycerin không. Đó là các dưỡng chất cung cấp độ ẩm cho da.

Da nhạy cảm: Các loại kem chống nắng chứa nhiều thành phần hóa học sẽ không tốt cho da nhạy cảm. Tốt hơn, chị em nên sử dụng các loại sản phẩm kem chống nắng vật lý hoặc được chiết xuất từ các hợp chất hữu cơ an toàn cho da.

Da mụn: Khi da bạn đang trong giai đoạn nổi mụn, tốt nhất nên chọn các loại kem chống nắng có khả năng thẩm thấu nhanh chóng, khô thoáng, lành tính và đặc biệt nên loại bỏ các loại có chứa nhiều cồn..

Bi quyet chon kem chong nang phu hop da, chi em phai thuoc long
 

Ngoài ra, để lựa chọn được một loại kem chống nắng hoàn hảo cho mình thì bạn nên biết một số tiêu chí để mua được một sản phẩm phù hợp nhất.

Nên lựa chọn sản phẩm có độ quang phổ rộng (broad-spectrum) tức là khả năng chống tia UVA và UVB cùng một lúc. Tốt hơn hết là lựa chọn sản phẩm có cả hai chỉ số SPF và PA hoặc có chữ “Broad Spectrum” trên bao bì sản phẩm.

Những sản phẩm kem chống nắng hóa học thường có chứa cồn, điều này làm cho người sử dụng có cảm giác bị châm chích, ngứa, dị ứng, da khô. Cồn này giúp cho sản phẩm khi sử dụng không tạo cảm giác bết dính. Vì thế nên bôi thử xem coi mình có bị như thế không trước khi mua, nhất là người có da khô. Còn bạn đã lỡ mua rồi thì có cách khắc phục đó là bôi thêm một lớp kem dưỡng ẩm lên trước khi bôi kem chống nắng.

Chọn kem chống nắng riêng cho cơ thể và vùng mặt, vì da mỗi vùng là khác nhau. 

Chọn kem chống nắng có khả năng không thấm nước và mồ hôi tốt: Những sản phẩm này sẽ bền hơn ở trên da, bạn không phải thoa nhiều lần sẽ tiết kiệm hơn.

Nên chọn các sản phẩm có thành phần từ tự nhiên: Ngày nay xu hướng sản phẩm có chiết xuất từ tự nhiên ngày càng nhiều. Kem chống nắng cũng vậy, những sản phẩm có thành phần từ tự nhiên cũng đảm bảo khả năng ngăn cản các tia độc hại mà lại còn an toàn cho làn da, không gây kích ứng.

Bạn có thể biết được khoảng thời gian mà kem tác dụng được bao lâu là nhờ vào chỉ số SPF và PA trên bao bì sản phẩm. Ngoài ra nó còn phụ thuộc vào màu da bạn nữa. Ai có màu da đậm hơn thì tác dụng sẽ được lâu hơn người sở hữu làn da trắng.

Mời quý độc giả theo dõi video: Những sai lầm khi sử dụng kem chống nắng


Thu Hiền

>> xem thêm

Bình luận(0)