Sự hồi phục như một phép màu nhờ tình yêu

Google News

(Kiến Thức) - Dù sinh non và rất yếu nhưng cặp song sinh Ava và Austin Jayson (ở Stevenage, Hertfordshire, Anh) đã sống sót thần kỳ nhờ được đặt ôm nhau trong lồng ấp.

Sinh non khi chưa bước sang tháng thứ 7 của thai kỳ, cặp song sinh Ava và Austin Jayson được chuẩn đoán không thể sống nổi vì hơi thở rất yếu. Thế nhưng, sau khi được đặt chung vào lồng ấp và ôm choàng nhau thì hai bé đã hồi phục như một phép màu.
Mẹ của cặp song sinh, chị Krystina (29 tuổi) kể lại rằng, khi thấy con quá yếu và khó thở, chị đã yêu cầu bác sĩ cho hai con nằm chung trong một lồng ấp và để chúng ôm nhau. Lập tức, nồng độ oxy trong máu của cả hai bé đã tăng lên và sức khỏe dần được cải thiện.
Su hoi phuc nhu mot phep mau nho tinh yeu
Cặp song sinh Ava và Austin Jayson được đặt chung lồng ấp sau khi tình trạng quá yếu. Ảnh: DM.
Các bác sĩ cho biết họ không thể giải thích được sự thay đổi bất ngờ này. Trong khi đó, bố mẹ của hai bé tin rằng chính sự ôm ấp đã giúp cặp sinh đôi hồi phục nhanh chóng.
Tương tự như nhịp tim và tốc độ nhịp đập của trẻ sơ sinh có thể cải thiện khi đặt da tiếp da lâu dài với cha mẹ chúng.
Krystina cho hay, sau khi cưới một vài tháng, cô mang thai cặp song sinh này. Vào tuần thứ sáu, cô bị xuất huyết và đến bệnh viện khám. May mắn, không có gì xảy ra.
>>>Mời độc giả xem video Kỳ lạ bé trai vừa sinh đã mọc răng cửa (nguồn: Vietnamnet):
Đến tuần thứ 27, cô bị vỡ ối và có triệu chứng sinh non. Các bác sĩ cho biết cô phải sinh mổ. Bé Ava sinh ra với cân nặng chỉ được 0,9 kg và anh trai song sinh Austin nặng 0,98 kg. Sau đó, hai bé được lập tức đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt cho trẻ sinh non.
Cặp song sinh được đặt trong hai lồng ấp riêng biệt trong cùng một phòng. Nhìn chúng, cô nghĩ rằng làm sao chúng có thể sống được.
Tám tuần sau đó, hai bé khỏe hơn một chút nhưng lượng oxy trong máu vẫn không ổn định cho đến khi mẹ bé yêu cầu cho hai con nằm chung trong lồng ấp.
"Thật là tuyệt vời khi nhìn thấy hai bé không ngừng nhìn chằm chằm vào nhau. Sức khỏe của chúng thực sự cải thiện kể từ thời điểm đó", mẹ cặp song sinh chia sẻ.
Cuối cùng, cặp sinh đôi này cũng được phép xuất viện ngay sau đó.
Tuy nhiên, vào tháng 9 năm ngoái, khi Ava 16 tháng tuổi, cô bé bỗng nhiên bất tỉnh. Cô bé đã được đưa vào Bệnh viện Addenbrooke (ở Cambridge, Anh). Các bác sĩ cho biết cô bé bị bệnh cơ tim giãn, làm ảnh hưởng đến khả năng bơm máu trong cơ thể.
Su hoi phuc nhu mot phep mau nho tinh yeu-Hinh-2
Cặp song sinh chụp ảnh cùng bố mẹ gần đây. Ảnh: DM.

Sau đó, cô bé được chuyển viện lên Bệnh viện Hoàng gia Brompton (ở London, Anh) để được điều trị chuyên sâu. Cô bé cũng bị đột quỵ nên gặp khó khăn trong nuốt và phải mang giày chỉnh hình để giúp cho việc tập đi.
Anh trai Austin một lần nữa lại "sát cánh" giúp em gái song sinh lấy lại sức khỏe. Cậu bé nắm tay Ava để giúp cô bé đi những bước đầu tiên. Cô bé làm theo những gì mà anh trai song sinh làm.
“Hai con tôi đã gắn bó với nhau ngay trong bào thai. Sự gắn bó chính là một liều thuốc tốt nhất cho bọn trẻ”, Krystina tâm sự.
Thuyết về cái ôm hồi sinh đã được biết đến vào năm 1995 khi hai chị em gái song sinh Brielle và Kyrie Jackson (ở Massachusetts, Mỹ) sinh non ở tuần thứ 28. Brielle rất yếu và được tiên lượng khó qua khỏi cho đến khi hai chị em được nằm chung lồng ấp. Vài phút sau khi Brielle được nằm gần chị gái, lượng oxy trong máu được cải thiện. Cuối cùng, cả hai cũng đã khỏe mạnh và xuất viện.
Thảo Nguyên (theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)