Cầu con bằng linh vật lạ lùng và huyền bí

Google News

(Kiến Thức) - Với nhiều người mong ước có con vô cùng khó khăn. Vì thế, họ đi cầu tự thậm chí tìm tới các phương pháp tâm linh huyền bí...

Các phương pháp, những lời đồn về linh vật cầu tự được lưu truyền qua tay nhiều bà mẹ, nhiều người tin tưởng và thực hiện, không hiểu do những phương pháp này linh nghiệm hay các thầy thuốc chữa bệnh mát tay mà ngay sau đó họ cũng được như ý muốn có con yêu của mình.
Các nền văn minh cổ xưa thường có những tượng thần giúp mang lại may mắn cho việc duy trì nòi giống, những gia đình mong con có thể đến dâng lễ, cầu nguyện, mang bên mình hoặc chạm vào tượng thần để được thần linh ban phước lành thụ thai.
Nổi tiếng nhất trong những tượng thần cầu tự này là búp bê gỗ Akua’ba từ miền Nam Ghana (Châu Phi).
 Búp bê gỗ Akua’ba
Theo truyền thống, những phụ nữ Ashanti hiếm muộn hoặc mong muốn có con đến nhờ thầy thuốc hoặc giáo sĩ ban cho một con búp bê Akua’ba; sau đó, người phụ nữ này đeo búp bê gỗ ở sau lưng, được buộc bằng một miếng vải ở vị trí sẽ mang em bé cho đến khi thụ thai.
Vì cộng đồng người Ashanti theo chế độ mẫu hệ nên búp bê gỗ Akua’ba cũng được cho là giúp người mẹ dễ mang thai một bé gái xinh đẹp hơn.
Búp bê gỗ Akua’ba đôi khi cũng được người cha mua hoặc làm cho con gái nhỏ với hy vọng con gái sau này sẽ suôn sẻ về đường sinh sản. Ngày nay, búp bê gỗ Akua'ba được sản xuất đại trà như một vật trang trí may mắn cho những phụ nữ muốn có con.
Một câu chuyện lưu truyền ở Orlando, bang Florida (Mỹ), tại bảo tàng Believe It Or Not của nhà Ripley lưu giữ và trưng bày 2 tượng cổ totem được mang về từ bộ lạc Baule - Bờ Biển Ngà.
Trong vòng chưa đến 1 năm trưng bày, 8 trong số 20 nhân viên bảo tàng cho biết họ đã mang thai sau khi chạm vào đầu tượng. Sau khi thông tin này lan truyền, hơn 4000 phụ nữ đã đổ xô đến bảo tàng với hy vọng có được điều may mắn tương tự.
Còn ở Châu Âu có 2 linh vật cầu tự nổi tiếng tại Vương quốc Anh và Italia.
Tại Ceme Abbas vùng Dorset (Anh), bạn có thể chiêm ngưỡng một công trình điêu khắc thời đồ sắt khổng lồ được khắc trên sườn đồi đá vôi với hình một người đàn ông khoả thân với dương vật cương cứng như biểu tượng của sự phồn thực và sinh sản. Hàng năm có đến hàng trăm phụ nữ mong con đổ về bày tỏ lòng tôn kính với ông.
Tại Napoli (Italia), “chiếc ghế màu nhiệm” của đức thánh Mary Frances cũng được xem là linh vật cầu tự nức tiếng, thu hút hàng ngàn cặp đôi đến nguyện cầu cho nỗ lực mang thai của họ được ban phước. 
Dù có vẻ khá khó tin, nhưng những lá thư và thiếp báo hỷ xanh và hồng được đặt quanh chiếc ghế để cảm tạ “vị thánh của gia đình” dường như đã là bằng chứng đủ thuyết phục với những gia đình mộ đạo.
Ở phương Đông huyền bí của chúng ta, hầu như mỗi nền văn hoá và tôn giáo phương Đông đều có những địa điểm linh thiêng và vật thiêng liên quan đến việc cầu con cái. Ngoài ra, châu Á còn là cái nôi của Phong Thuỷ - một môn khoa học nghiên cứu về sự vận hành của khí, trong đó có những lý thuyết riêng về cách sắp đặt bài trí nhà cửa để thuận lợi cho việc sinh con đẻ cái.
Ngọc Nga (TH)

Bình luận(0)