Bé trai chân đau liệt suốt 20 ngày vì nguyên nhân không ai ngờ

Google News

Cha mẹ Tiểu Lý đi làm xa quanh năm, bé trai mong ngóng quá mà hình thành tâm lý đau đớn, khiến phụ huynh lo lắng.

Theo thông tin đăng tải, bé trai Tiểu Lý (tên đã thay đổi), 11 tuổi, ở Hồ Nam, Trung Quốc, bị đau chân suốt 20 ngày không khỏi, không thể đi lại được. Nghĩ rằng do con trai bị thiếu canxi, cha mẹ Tiểu Lý liên tục bổ sung canxi cho con. Thế nhưng, sau khi bổ sung canxi, tình trạng đau đớn lại càng trở nên nghiêm trọng hơn.
Bác sĩ khoa ngoại Bệnh viện Nhi Hồ Nam cho biết, khi nhập viện, Tiểu Lý rất ốm yếu, liên tục đau nhức, 2 bắp chân bị đau rõ rệt. Gần 1 tháng nay Tiểu Lý đau nên cực kỳ khó chịu khi bác sĩ sờ vào bắp chân của em. Đôi khi bé trai vì đau đớn quá mà la hét, thuộc loại đau kịch phát.
Be trai chan dau liet suot 20 ngay vi nguyen nhan khong ai ngo
Tiểu Lý đau chân do tâm lý mong ngóng sự chú ý của bố mẹ. 
Tuy nhiên, sau khi cẩn thận tiến hành khám sức khỏe toàn diện cho Tiểu Lý, bác sĩ phát hiện, các kết quả đều cho thấy cậu bé bình thường, không có tổn thương rõ ràng.
Sau khi hội chẩn với các chuyên gia và được sự hỗ trợ của các bác sĩ chuyên khoa về bệnh nan y, bác sĩ điều trị cho Tiểu Lý nhận định, nguyên nhân gây đau có thể là do tâm lý.
Bố mẹ Tiểu Lý đi làm xa nhà quanh năm, Tiểu Lý có tâm lý mong ngóng, muốn thu hút sự chú ý của bố mẹ thông qua phương pháp này.
Thông qua liệu pháp giả dược, bác sĩ cho Tiểu Lý uống nước muối nhạt và bổ sung vitamin C để cậu bé nghĩ rằng mình đang dùng thuốc. Phương pháp này thực sự có hiệu quả, Tiểu Lý dần phục hồi.
Bác sĩ nói rằng, đau và khó chịu do tâm lý không hiếm gặp trong thực hành lâm sàng, cơ thể và não không bị tấn công, những thay đổi cơ bản và các triệu chứng không thể giải thích bằng các bệnh thực thể, nhưng những thay đổi này diễn ra nhanh chóng và mạnh mẽ cùng với hiệu suất và sự cường điệu.
Trong trường hợp này, cha mẹ Tiểu Lý nên giao tiếp nhiều hơn với con trai, chú ý, quan tâm và yêu thương con nhiều hơn, như thế bệnh không cần chữa cũng khỏi.

Mời quý độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)