Đau tay chân tưởng viêm khớp, cô gái sốc khi biết ung thư phổi

Google News

Chân tay sưng đau nhưng không đi khám vì chủ quan cho rằng bệnh viêm khớp, cô gái sốc nặng khi bác sĩ cho biết cô bị ung thư phổi.

Theo thông tin đăng tải, cô Giang, làm tư vấn bất động sản, sống ở chuyện Long Cương, Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc, bắt đầu thấy 10 ngón tay mình có dấu hiệu sưng lên, chân cũng cảm giác đau nhức từ khoảng nửa năm trước. Tuy nhiên, nghĩ do viêm khớp nên cô chỉ uống thuốc giảm đau.
Sau khi uống thuốc giảm đau, quả thực hiện tượng sưng, đau chân tay cũng thuyên giảm nhưng thi thoảng tái lại, cô Giang vẫn không để ý.
Gần đây, cô Giang có dịp tiếp xúc, tư vấn bất động sản cho một bác sĩ. Trong lúc nói chuyện, bác sĩ phát hiện cả 10 đầu ngón tay của cô Giang sưng lên, đây là dấu hiệu cho thấy phổi bị tổn thương. Bác sĩ khuyên cô Giang nên đi khám ngay.
Dau tay chan tuong viem khop, co gai soc khi biet ung thu phoi
Ảnh minh họa. 
Nghe lời bác sĩ, cô Giang đến Bệnh viện Thâm Quyến để thăm khám. Tại đây, cô được bác sĩ Vương Triết - Phó trưởng khoa Phẫu thuật Lồng ngực, Bệnh viện Thâm Quyến thuộc Bệnh viện Ung bướu Học viện Khoa học Trung Quốc tiếp nhận.
Không ngờ, qua kiểm tra, bác sĩ phát hiện có một khối u khoảng 4 cm trong phổi của cô gái trẻ. Làm thêm xét nghiệm, bác sĩ kết luận cô Giang bị ung thư phổi giai đoạn giữa, phải phẫu thuật ngay, nếu kéo dài thêm thì tế bào ung thư có khả năng lây lan và di căn, thần tiên khó cứu.
Qua trường hợp của cô Giang, Bác sĩ Vương nhấn mạnh, khi bị ung thư phổi, một số bộ phận khớp trên cơ thể con người có thể bị thay đổi, hầu hết mọi người đều nghĩ đó là viêm khớp, nhưng cơn đau do viêm khớp gây ra liên tục còn cơn đau do ung thư phổi có thể giảm bớt hoặc biến mất, điều này cần được phân biệt rõ ràng.
Chính vì vậy, nếu cơ thể có các biểu hiện như ho, có máu lẫn trong đờm, đau tức ngực, sốt, chân tay sưng, đau nhức không liên tục…thì hãy đến bệnh viện càng sớm càng tốt để được kiểm tra chi tiết.

Mời quý độc giả xem thêm video: Ung thư phổi có dễ nhầm với các bệnh hô hấp khác? Nguồn video: Vinmec.

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)