Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Trong danh sách BrandZ Top 100, Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới. Giá trị của hãng xe Nhật Bản tăng trưởng 5%, đạt gần 30 tỷ USD nhờ sự ổn định tại các thị trường.

Theo ông Peter Walshe, Giám đốc tổ chức thực hiện đánh giá Kantar Millward Brown chia sẻ. “Trong tất cả các thương hiệu ôtô, Toyota thể hiện sự đáng tin cậy và ổn định nhất về giá trị cũng như chất lượng”.
Trong 13 năm tổ chức đánh giá, Toyota đã 11 năm đứng vị trí đầu tiên. Năm 2010 và 2012, thương hiệu ôtô Toyota của Nhật Bản cán đích ở vị trí thứ 2. Đứng ngay sau Toyota là hai thương hiệu Đức Mercedes và BMW.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới.  
Mercedes vượt mặt BMW về doanh số năm 2016 và 2017, tăng giá trị thương hiệu 9% đạt mức 25,7 tỷ USD, nhiều hơn so với 25,6 tỷ USD của đối thủ. BMW chỉ tăng trưởng 4% về giá trị thương hiệu.
Sự tăng trưởng của Mercedes đến từ thành công tại các thị trường ôtô lớn như Trung Quốc, Brazil và Nga cũng như mức tiêu thụ tốt của dòng xe E-Class. Trong khi đó, BMW tụt lùi do giảm doanh số nhẹ tại Mỹ năm ngoái. “Tuy nhiên, BMW vẫn là thương hiệu có mức tăng trưởng tốt”, Walshe nêu quan điểm.
 Đứng ngay sau Toyota là hai thương hiệu Đức Mercedes và BMW.
Sau 2 năm vắng mặt, Volkswagen (VW) đã quay trở lại top 10 thương hiệu ôtô giá trị nhất toàn cầu với vị trí thứ 10, đạt mức khoảng 6 tỷ USD, tăng 900 triệu USD so với năm trước. VW bật khỏi top thương hiệu ôtô giá trị trong 2 năm 2016 và 2017 do lùm xùm về gian lận khí thải. Tháng 9/2015, hãng xe Đức thừa nhận sử dụng thiết bị gian lận khí thải đối với xe dùng động cơ diesel để qua mặt nhà trức trách trong các cuộc thử nghiệm. VW bị phạt hàng tỷ USD khi bê bối này được phanh phui.
“VW là thương hiệu được nhiều người lựa chọn và tin tưởng bất chấp bê bối gian lận khí thải. Khách hàng vẫn lựa chọn xe của hãng, bằng chứng là doanh số kỷ lục 6,23 triệu chiếc năm 2017”, Walshe cho biết.
Đáng chú ý, năm 2018, Tesla dù thua lỗ liên tiếp nhưng vẫn lọt top 10 thương hiệu ôtô giá trị. Hãng xe điện của Mỹ đạt giá trị 9,4 tỷ USD, đứng thứ 8. Audi xếp thứ 7 với giá trị thương hiệu đạt 9.6 tỷ USD, tăng 3% so với 2017.
Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)