Cách giảm cân nhanh

Để kiểm soát cân nặng, biện pháp hiệu quả và bền vững vẫn là điều chỉnh cách ăn uống kết hợp tăng cường vận động. 

Hỏi: Tôi cao 150cm nhưng nặng 70kg. Cách đây vài năm tôi có giảm được chục cân bằng cách tập thể dục. Nhưng hiện nay, do bận rộn nên tôi không tập thể dục, cân nặng đã quay trở lại và có xu hướng ngày càng tăng thêm. Xin bác sĩ tư vấn giúp cách giảm cân nhanh - Trần Đình Quế Anh (quận 7, TPHCM).
Ảnh minh họa. 
BS Trần Thị Ngự Uyển, Khoa Dinh dưỡng Lâm sàng, Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM: Để kiểm soát cân nặng, biện pháp hiệu quả và bền vững vẫn là điều chỉnh cách ăn uống kết hợp tăng cường vận động. 
Để có thể tư vấn chế độ ăn và vận động phù hợp với điều kiện sinh hoạt hiện tại, bạn cần đến khám tại chuyên khoa dinh dưỡng để được đo tỷ lệ mỡ, thiết lập thực đơn... Hằng ngày, bạn phải dành thời gian cho vận động ít nhất là 60 phút/ngày. 
Muốn giảm cân thì phải có kế hoạch và lịch thực hiện cụ thể chứ không thể nói muốn giảm cân nhưng lại lười vận động, ngủ nhiều và không điều chỉnh cách ăn uống thì bạn sẽ ngày càng béo phì hơn.
BH (ghi)

Bình luận(0)