Xe chở thịt, trứng vẫn bị chặn khi lưu thông sau 18h

Google News

Nhiều doanh nghiệp cung ứng hàng hóa thiết yếu đang gặp nhiều khó khăn trong khâu vận chuyển, kể cả trong nội thành TP.HCM và đi liên tỉnh.
 
 

Ngày 3/8, Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM có cuộc họp với UBND TP.HCM báo cáo về tình hình sản xuất theo mô hình “3 tại chỗ” và đề xuất, kiến nghị các giải pháp hỗ trợ sản xuất, lưu thông ổn định trong thời gian tới.
Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hiệp hội lương thực, thực phẩm TP.HCM cho biết khi TP.HCM và các tỉnh thành áp dụng Chỉ thị 16, các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong vận chuyển, kể cả trong nội thành thành phố và đi liên tỉnh.
"Thực tế vẫn còn xảy ra tình trạng các chốt kiểm soát gây khó dễ và đòi hỏi nhiều thủ tục khiến doanh nghiệp chở hàng thiết yếu bức xúc", bà Chi nói.
Xe cho thit, trung van bi chan khi luu thong sau 18h
Hiện vẫn có tình trạng các chốt kiểm soát đòi hỏi nhiều thủ tục đối với xe chở hàng thiết yếu. Ảnh: Đức Anh. 
Cụ thể, TP.HCM đang thực hiện hạn chế người dân ra đường từ 18h đến 6h sáng hôm sau, trong khoảng thời gian này, các phương tiện chở hàng hóa thiết yếu được phép lưu thông.
Nhưng các doanh nghiệp giao hàng thiết yếu như thịt, trứng... cho biết thực tế lại xảy ra các tình huống như: Chốt kiểm dịch đường M1 từ KCN Tân Bình ra quốc lộ xe không qua được mặc dù xe đã được cấp mã QR và báo với chốt là xe chở hàng thiết yếu.
"Một số chốt khác ở các cửa ngõ của TP, xe về sau 18h không thể qua chốt vì trên xe không chở hàng mặc dù có giấy tờ giao nhận hàng thiết yếu, buộc tài xế phải ngủ lại trên xe", bà Chi nói.
Tương tự, ông Nguyễn Đăng Phú, Phó tổng giám đốc Vissan cũng cho biết khi thành phố thực hiện Chỉ thị 16+, do đặc thù của công ty hoạt động vào ban đêm, tức là heo giết mổ xong khoảng 1-2h sáng là phải vận chuyển ra điểm bán, rồi điểm bán mới pha lóc ra chuẩn bị 5-6 h sáng bán.
Tuy nhiên, xe tải có nhận diện của Vissan thì di chuyển được nhưng xe của các đơn vị tư nhân khác lại không. Giấy tờ Vissan đăng ký cho các xe chở hàng có nơi cho qua, nơi lại không.
Xe cho thit, trung van bi chan khi luu thong sau 18h-Hinh-2
Nhiều siêu thị mở cửa muộn và đóng cửa sớm khiến việc giao hàng hóa gặp khó khăn. Ảnh: Phương Lâm. 
Trước đây, 3-4h sáng các xe hàng chở trứng của công ty Ba Huân đã đến các siêu thị để giao hàng nhưng hiện nay tất cả đều chuyển sang 7-7h30 nhận hàng vì 6h nhân viên siêu thị mới được ra đường.
"Có nhiều siêu thị 15h đã không nhập hàng. Do đó, 8 tiếng đồng hồ để giao hàng cho các hệ thống siêu thị tại TP.HCM là không xuể", đại diện công ty Ba Huân nói.
Tại cuộc họp, bà Phan Thị Thắng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM thừa nhận những vướng mắc tại các chốt kiểm soát là do lực lượng trực làm việc tại các chốt chủ yếu là nhân viên tăng cường. "Cách hiểu, cách làm, tổ chức tại các chốt của các quận, huyện đang có nhiều giới hạn, UBND thành phố sẽ tiếp tục chấn chỉnh", bà nói.


Theo Thanh Thương/ ZingNews

>> xem thêm

Bình luận(0)