Vốn hoá Hoà Phát lọt top cao thế giới, tài sản tỷ phú Trần Đình Long “khủng” cỡ nào?

Google News

 Với quy mô 11 tỷ USD, Tập đoàn Hòa Phát bất ngờ lọt vào top 15 thế giới về quy mô vốn hóa. Giá trị tài sản ròng của tỷ phú Trần Đình Long đạt 3,7 tỷ USD (theo Forbes). 
 

Ngày 6/10/2021, Hãng dữ liệu của Anh quốc Refinitiv Eikon (tiền thân là Thomson Reuters Data) công bố Top 30 công ty thép vốn hóa lớn nhất thế giới. Đángc chú ý, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) đứng thứ 15 trong danh sách với mức vốn hóa 11 tỷ USD.
Với công suất thép thô 8 triệu tấn/năm, Hòa Phát hiện là nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á và tương đương nhà sản xuất thép Top 50 thế giới.
Tập đoàn Hòa Phát hiện có vốn điều lệ 44.729 tỷ đồng, lớn thứ 4 trong số các doanh nghiệp niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Việt Nam.
Trong phiên giao dịch ngày 6/10, cố phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát chính thức lập đỉnh mới khi đóng cửa ở mức 56.100 đồng. Với tổng số 4,4 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, mức vốn hóa của HPG đạt 247.000 tỷ đồng, tương đương 11 tỷ USSD.
Von hoa Hoa Phat lot top cao the gioi, tai san ty phu Tran Dinh Long “khung” co nao?
 Tỷ phú Trần Đình Long sở hữu 3,7 tỷ USD. Ảnh: Vietnamfinance
Tính tới ngày 7/10, theo cập nhật trên Forbes, tỷ phú Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát sở hữu khối tài sản ròng 3,7 tỷ USD, xếp thứ 863 trên thế giới và là người giàu thứ hai Việt Nam, chỉ sau Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng.
Trước đó, vào ngày 7/5 vừa qua, tài sản của tỷ phú Trần Đình Long đã chạm mốc 3 tỷ USD và là người giàu thứ 1.085 trên thế giới. Đây là kỷ lục về tài sản của cá nhân ông chủ Hòa Phát từ khi doanh nhân này được công nhận là tỷ phú.
Như vậy, trong 5 tháng qua, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát đã có thêm 700 triệu USD, tăng 222 bậc trên bảng xếp hạng thế giới.
Trên sàn chứng khoán Việt, tỷ phú Trần Đình Long hiện sở hữu giá trị tài sản cổ phiếu là 65.435 tỷ đồng, xếp vị trí thứ 2 sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Video: Chặng đường thành tỷ phú của CEO hãng Apple. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)