Kiếm tiền "vũ bão", ông Trần Đình Long trở lại danh sách tỷ phú USD

Google News

(Kiến Thức) - Với khối tài sản ròng 1 tỷ USD, ông Trần Đình Long vừa được Tạp chí Forbes cập nhật vào danh sách những tỷ phú giàu nhất hành tinh chỉ vài ngày sau khi bị loại khỏi nhóm này.

Chỉ ít ngày sau khi không còn trong danh sách tỷ phú USD của Forbes, ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát lại xuất hiện trong danh sách này với khối tài sản 1 tỷ USD.
Theo đó, ông Trần Đình Long xếp thứ 1996 trong bảng xếp hạng tỷ phú giàu nhất hành tinh của Forbes.
Kiem tien
Ông Trần Đình Long sở hữu 1 tỷ USD. Ảnh: Forbes.  
So với thống kê hồi đầu năm của Forbes, khối tài sản ròng của tỷ phú Trần Đình Long giảm hơn 300 triệu USD, đồng thời giảm 240 bậc trong xếp hạng.
Cách đây vài ngày, Forbes đã loại ông Long khỏi danh sách này, trong bối cảnh giá cổ phiếu của Hòa Phát liên tục giảm mạnh. Đóng cửa phiên giao dịch cuối tháng 11, cổ phiếu HPG chỉ còn 33.200 đồng/cổ phiếu.
Tuy nhiên, trong 3 phiên giao dịch đầu tháng 12, giá cổ phiếu của Hòa Phát đã tăng trở lại, lên 35.300 đồng/cổ phiếu. Trong phiên giao dịch cổ phiếu mới đây 5/12, cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát tăng 2% thị giá, tương đương 700 đồng/cổ phiếu. Mức tăng giúp cổ phiếu HPG đang được giao dịch với giá 35.300 đồng/cổ phiếu.
Kiem tien
Tỷ phú Trần Đình Long cùng 3 tỷ phú USD của Việt Nam trên Tạp chí Forbes. Ảnh: Forbes.  
Chiều 4/12, Tập đoàn Hòa Phát đã tổ chức buổi gặp mặt nhà đầu tư. Tại cuộc gặp này, ông Long cho biết động thái bán ra HPG của quỹ PENM gần đây là do nhà đầu tư này đến hạn thoái quỹ phải bán ra theo chu kỳ. Tuy nhiên, PENM III còn 2,5 năm nữa mới đến thời hạn đóng quỹ nên có thể sẽ chưa bán hết cổ phiếu HPG vào lúc này. Ông Long cũng khẳng định không bán ra cổ phần doanh nghiệp mà thậm chí sẽ mua thêm vào.
"Vua thép" Trần Đình Long hiện sở hữu 534,2 triệu cổ phiếu HPG, tương đương 25,15% vốn doanh nghiệp.
Hoàng Minh (theo Forbes)

>> xem thêm

Bình luận(0)