Vietrantour, Du lịch Việt... “đau đầu” cỡ nào giữa mùa dịch virus corona?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều đơn vị lữ hành và du lịch Việt Nam đã hủy tour đến và đi từ Trung Quốc trong thời điểm bùng phát dịch virus corona, để triển khai công tác phòng chống dịch bệnh và đảm bảo an toàn sức khỏe cho du khách.

Ngày 4/2, thông tin được Bộ Y tế cho biết Việt Nam đã ghi nhận bệnh nhân thứ 10 dương tính với virus corona. Trước diễn biến phức tạp của dịch virus corona đã khiến những người mua tour du lịch đi nước ngoài dịp Tết này cảm thấy lo lắng, thậm chí nhiều người đã hủy các tour đi một số nước lân cận Trung Quốc như Hàn Quốc Đài Loan…
Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho du khách và thực hiện nghiêm chỉnh chỉ đạo của cơ quan chức năng nhiều đơn vị lữ hành và du lịch Việt Nam đã thông báo hủy tour đến và đi từ Trung Quốc.
Vietrantour, Du lich Viet... “dau dau” co nao giua mua dich virus corona?
 Nhiều đơn vị lữ hành và du lịch Việt Nam đã hủy tour đến và đi từ Trung Quốc trong thời điểm bùng phát dịch virus corona. (Ảnh minh họa).
Cụ thể, đối với Công ty du lịch Vietrantour, đơn vị này đã tạm ngừng khai thác tuyến tour Trung Quốc trong thời điểm bùng phát dịch virus corona và hủy bỏ tất cả các tour đến Trung Quốc cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát.
Theo bà Ngô Hoàng Anh (đại diện Công ty), Vietrantour đã chấp nhận bồi hoàn 100% cho khách đã đặt tour. Số lượng khách của Vietrantour hủy tour tới Trung Quốc trong dịp Tết Nguyên Đán là hơn 300 khách, với doanh thu khoảng 5,68 tỷ đồng.
Để khắc phục, Vietrantour tư vấn du khách chuyển đổi điểm đến là các tour nội địa nghỉ dưỡng biển đảo ở Côn Đảo, Phú Quốc... hoặc trải nghiệm cuộc sống dân dã và ẩm thực miền Tây Nam Bộ...
Tương tự, Công ty du lịch Việt cũng dừng đón khách Trung Quốc hủy trên 200 đoàn tour du lịch ra - vào Trung Quốc ngay khi có những thông tin công bố về mức nghiêm trọng của dịch virus corona.
Theo vị đại diện Du lịch Việt, với những tour Trung Quốc đã hủy, đơn vị đã bảo lưu 100% chi phí tour để khách hàng đổi sang tour khác hoặc có thể rút tiền đã đặt tour Trung Quốc trong thời gian xử lý tối đa 6 tháng.
Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Y Yên - Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho báo chí biết, Công ty cũng quyết định hủy toàn bộ tour du lịch đến Trung Quốc trong dịp Tết Canh Tý 2020. Khách hàng mua tour này được chuyển sang các tour khác có giá tương đương mà không phải chịu bất cứ khoản phí nào. Với những người không muốn đi tour, Công ty sẽ hoàn trả chi phí sau khi tính toán các chi phí phát sinh với các đối tác.
Đối với Hanoi Redtour, đại diện của đơn vị này cũng thông tin ngay những ngày sát Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, HanoiRedtours và du khách đã thống nhất hủy toàn bộ các tour đi Trung Quốc và các sản phẩm khởi hành trong quý 1…
Được biết, để hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch và có biện pháp phòng chống dịch do virus corona, tuần này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ họp bàn với các doanh nghiệp và các đơn vị liên quan để tìm giải pháp phòng dịch cũng như việc khai thác các thị trường khách mới.
Khánh Hoài (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)