Vietcombank lỗi bảo mật, khách mất tiền: Có đáng là ngân hàng uy tín?

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi xảy ra sự việc hacker tấn công thẻ VISA Vietcombank của khách hàng, ngân hàng này liên tiếp nhận nhiều giải thưởng danh giá và uy tín, trong có giải lọt Top 10 doanh nghiệp lợi nhuận lớn nhất Việt Nam của bảng xếp hạng Profit500 2019.

Dư luận đang xôn xao trước thông tin trong kỳ nghỉ Tết Canh Tý 2020, nhiều người cho là khách hàng của ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank, đã đồng loạt lên mạng xã hội chia sẻ về việc bị hacker tấn công thẻ VISA Vietcombank.
Cụ thể, trường hợp của anh L.H.K, sau khi nhận thêm hàng loạt tin nhắn khác báo giao dịch không thành công vì tài khoản anh không đủ tiền, anh đã báo tổng đài Vietcombank và khóa thẻ. Tuy nhiên hacker vẫn nỗ lực giao dịch nhiều lần và không thành.
Anh K. cho hay, may mắn là tài khoản Vietcombank của anh đã rút gần hết tiền để chuyển sang Ngân hàng khác, nên anh không bị mất quá nhiều tiền.
Vietcombank loi bao mat, khach mat tien: Co dang la ngan hang uy tin?
Facebook N.Đ.T chia sẻ thông tin về sự việc bị hacker tấn công thẻ VISA của Vietcombank.
Trường hợp thứ 2 là anh N.Đ.T., cũng bị hacker tấn công thẻ VISA của Vietcombank vào lúc 12h trưa 28/1 (tức mùng 4 Tết). Anh T. cho biết, anh nhận được sms báo đã chi 3 CAD (54.000 VND cho City of White Horse - mà không biết là gì).
“Sau đó tôi thực hiện cuộc gọi gấp đến tổng đài 1900545413 của Vietcombank để báo tổng đài nhưng không có ai trực tổng đài. Kế tiếp lại có sms báo tới có giao dịch với Ninhosbar gì đó nhưng bị từ chối vì tôi có cài đặt hạn mức chi trả bằng VISA. Sau đó, tôi khẩn cấp gọi đến 1900545413 để tự khóa thẻ VISA của mình. Ít ra tôi vẫn còn may mắn vì chưa mất quá nhiều tiền. Nhưng Cyber Security của Vietcombank thực sự có vấn đề.” - anh N.Đ.T chia sẻ.
Trước việc ngân hàng Vietcombank liên tục dính “phốt” bảo mật khiến khách hàng bị mất tiền, dư luận đã đặt dấu hỏi: Có nên tin tưởng và dùng dịch vụ của Vietcombank?
Anh Nguyễn Nam (33 tuổi, Hoài Đức, Hà Nội) tỏ ra lo lắng, nói: “Vietcombank là một Ngân hàng thuộc diện lớn ở Việt Nam, nhưng vấn đề bảo mật thông tin mà lỏng lẻo, không đảm bảo như thế thì tiền gửi vào Vietcombank “không cánh mà bay” có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Lúc ấy, người thiệt thòi chỉ là khách hàng mà thôi”.
Trong khi, anh Quang Nguyễn (45 tuổi, Tây Hồ, Hà Nội) nhấn mạnh: “Còn có nhiều Ngân hàng lớn khác mà dịch vụ của họ được đánh giá rất uy tín và đảm bảo độ tin cậy bảo mật thông tin cao,… Mọi người có thể lựa chọn chứ không nhất thiết phải “trung thành” với Vietcombank”.
Chị Hồng Ngân (30 tuổi, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng cho rằng: “Vietcombank cần nhanh chóng phối hợp với các cơ quan chức năng để nhanh chóng tìm ra thủ phạm tấn công vào các tài khoản của khách hàng. Thời gian tới, nếu vẫn có khách kêu than về lỗi bảo mật thì thực sự bảo vấn đề bảo mật thông tin khách hàng của Vietcombank đúng là có vấn đề lớn. Mọi người nên cân nhắc khi trao trọn niềm tin vào Vietcombank”.
Vietcombank loi bao mat, khach mat tien: Co dang la ngan hang uy tin?-Hinh-2
 Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2019 do Vietnam Report bình chọn.
Vietcombank loi bao mat, khach mat tien: Co dang la ngan hang uy tin?-Hinh-3
Hình ảnh đại diện Vietcombank nhận giải thưởng dẫn đầu các ngân hàng trong Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019 từ ban tổ chức. (Ảnh: Vietcombank).
Điểm đáng chú ý, mặc dù liên tục dính “phốt” bảo mật, nhưng trước đó ngân hàng Vietcombank đã liên tiếp nhận các giải thưởng danh giá và uy tín.
Cụ thể, ngày 8/8/2019, Vietcombank nhận được giải Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín và Top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2019 do Vietnam Report tổ chức.
Ngày 6/11/2019, ngân hàng Vietcombank còn xuất sắc được vinh danh lọt Top 10 doanh nghiệp lợi nhuận lớn nhất Việt Nam của bảng xếp hạng Profit500 2019 và tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu các ngân hàng thuộc bảng xếp hạng cũng do Vietnam Report tổ chức.
Tuy nhiên, sau sự việc lỗi bảo mật, nhiều người đang vô cùng lo lắng về dịch vụ của ngân hàng này.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)