Theo nguồn tin mới đây trên Đời sống Pháp lý, thẻ ATM Vietcombank vẫn nằm trong ví, trong khi say ngủ thì tiền trong tài khoản của anh H.M.L và anh N.C.D (ở TP HCM) đồng loạt "bốc hơi" hàng chục triệu đồng.
Vietcombank cho biết ngân hàng đã tiếp nhận thông tin khách hàng mất tiền và sẽ phối hợp với bộ phận nghiệp vụ tra soát để xem xét lại cụ thể, để có những phản hồi lại cho khách hàng sớm nhất. Nhưng đáng tiếc nhất, đây không phải là vụ việc đầu tiên khiến Ngân hàng Vietcombank "đánh rơi" niềm tin của khách hàng.
Tài khoản Vietcombank “bốc hơi” 32 triệu đồng
Ngày 27/11/2018, báo An Ninh tiền tệ cho biết, anh H.P nhận được tin nhắn thông báo rút tiền đầu tiên vào lúc 6h22 phút với số tiền 2 triệu đồng. Sau đó, tài khoản của anh liên tục bị rút với số tiền tương tự. Khi số dư tài khoản của anh H.P chỉ còn hơn 1,9 triệu đồng lại có thêm hai giao dịch rút tiền cuối cùng, với số tiền lần lượt là 1 triệu đồng và 800.000 đồng.
Liên quan đến sự việc này, Vietcombank cho biết khách hàng trên đã bị đánh cắp thông tin thẻ và mật khẩu, dẫn đến việc kẻ gian lợi dùng làm thẻ giả để thực hiện giao dịch rút tiền tại các cây ATM của ngân hàng Vietinbank và Techcombank.
Bên cạnh đó, đại diện Vietcombank cũng chia sẻ đã bồi hoàn toàn bộ số tiền bị mất cho khách hàng vào ngày 3/12.
Mất tiền đêm 26 Tết
Theo Zing, sự việc xảy ra vào đúng dịp Tết Nguyên đán 2018. Cụ thể, sáng 12/2/2018, một số khách hàng của Vietcombank tại Thái Nguyên nhận được nhiều tin nhắn thông báo rút tiền tại ATM dù thẻ vẫn nằm trong ví.
|
Một số khách hàng tại Thái Nguyên bị đánh cắp tiền trong tài khoản. Ảnh: Zing. |
Các giao dịch đều diễn ra khoảng 2-5h sáng 12/2 với cùng một phương thức xem số dư trong tài khoản rồi mới thực hiện các giao dịch rút tiền với hạn mức 3 triệu đồng/giao dịch.
Trong khi đó, Vietcombank chi nhánh Thái Nguyên cho biết sáng 12/2 có 2 khách hàng đến báo về việc mất tiền trong tài khoản. Đến chiều cùng ngày, một số khách hàng cho biết họ đã được nhà băng hẹn hoàn trả lại tiền muộn nhất vào 13/2 - ngày làm việc cuối cùng của nhà băng trước khi nghỉ Tết Mậu Tuất.
Khách hàng mất hơn 30 triệu đồng
Theo thông tin trên Báo giao thông, trong tháng 5/2017, anh Nguyễn Thành Nam (TP HCM) - chủ tài khoản số 00710009xxx cho biết vào sáng 13/5, khi ngủ dậy anh phát hiện tài khoản bị rút hơn 30 triệu đồng, phát sinh 7 giao dịch trong khoảng thời gian từ 3h42 - 5h34 sáng cùng ngày. Toàn bộ giao dịch đều là thanh toán vé máy bay mua từ website của hãng AirAsia tại các nước Myanmar, Indonesia, Singapore...
|
Khách hàng Nguyễn Thành Nam (TP HCM) phản ánh, sáng 13/5, khi thức dậy phát hiện toàn bộ tiền trong tài khoản Vietcombank đã mất hết. Ảnh: Baogiaothong. |
Ngay sau khi nhận được thông báo của khách hàng, Trung tâm dịch vụ khách hàng của
Vietcombank đã ngay lập tức khóa thẻ và hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục cần thiết. Đến sáng 15/5, Chi nhánh Vietcombank tại TP HCM đã có buổi gặp gỡ trực tiếp với khách hàng để hoàn tất các thủ tục tra soát giao dịch.