Vietcombank lên tiếng vụ tiền trong TK khách hàng bỗng dưng “bốc hơi“

(Kiến Thức) - Tiền của 2 tài khoản Vietcombank ở TP HCM đồng loạt "bốc hơi" hàng chục triệu đồng khiến nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ tại nhà băng lo lắng cho những khoản gửi của mình. Vietcombank giải đáp gì để giải toả nỗi lo của khách hàng?

Theo thông tin trên Đời sống Pháp lý, khi đang ngủ và thẻ ATM Vietcombank vẫn nằm trong ví, tiền ở tài khoản của anh H.M.L và anh N.C.D (ở TP HCM) đồng loạt "bốc hơi" hàng chục triệu đồng.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin này, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã liên hệ với khách hàng để nắm bắt thông tin cụ thể. Đồng thời, nhà băng này cũng tiến hành tra soát các giao dịch theo quy định, và phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý trong thời gian sớm nhất, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của khách hàng.
Vietcombank len tieng vu tien trong TK khach hang bong dung
 
Chia sẻ cùng Kiến Thức, phía Vietcombank cho biết, trong trường hợp ngân hàng xác minh khách hàng không thực hiện giao dịch và đó là các giao dịch giả mạo, Vietcombank sẽ bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, kể cả hoàn tiền cho khách hàng.
Vietcombank cũng cho biết, trong thời gian qua, nhà băng liên tục liên tục thông tin đến khách hàng qua trang web chính thức và các phương tiện truyền thông về những cảnh báo rủi ro và hướng dẫn giao dịch an toàn, để đảm bảo an toàn trong giao dịch thẻ và các giao dịch ngân hàng điện tử nói chung.
Sau khi nhận được thông tin về việc 2 khách hàng liên tiếp bị "bốc hơi" tiền gửi trong đêm, các chuyên gia của Vietcombank khuyến cáo khách hàng luôn giữ bí mật thông tin ngân hàng điện tử và thẻ để hạn chế thấp nhất những rủi ro phát sinh. Cụ thể, người dùng các dịch vụ ngân hàng cần lưu ý:
- Không cung cấp thông tin ngân hàng điện tử (trên truy cập/mật khẩu truy cập/tên truy cập/mã xác thực giao dịch một lần – OTP) và thẻ (số thẻ/mã PIN/ngày hết hạn/mã CVV/mã CVC) cho bất kỳ ai thông qua bất kỳ phương thức giao tiếp nào (email, tin nhắn, trao đổi miệng...).
- Không nên lưu thông tin bảo mật Ngân hàng điện tử và thẻ trên các thiết bị điện tử và các website cũng như dưới bất kỳ hình thức nào. Hạn chế truy cập tài khoản ngân hàng và thực hiện giao dịch tài chính trên các thiết bị lạ.
- Không đặt mật khẩu/mã PIN liên quan đến các thông tin cá nhân như: Ngày tháng năm sinh, số điện thoại, biển số xe… Nên thường xuyên thay đổi mật khẩu/mã PIN.
Cụ thể về hai trường hợp bỗng "bốc hơi" hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng Vietcombank, sáng 1/6, anh H.M.L, chủ nhân một chiếc thẻ ATM Vietcombank tại TP HCM chia sẻ: "Hôm qua tôi đi làm về đến nhà gần 12h đêm, tắm rửa, ngủ một giấc tới sáng. Mở mắt ra kiểm tra điện thoại thì thấy tiền bị trừ liên tục.
Số tiền bị trừ đều đều là 3.003.300 đồng/lần, mỗi lần trừ cách nhau khoảng 1 phút, cho tới khi trong tài khoản chỉ còn hơn 1,3 triệu đồng thì dừng. Ngay lập tức tôi đã gọi điện đến số điện thoại ghi trên thẻ, nhân viên báo là giờ khóa thẻ lại và thứ Hai ra điểm giao dịch nhờ kiểm tra lại".
Cùng ngày, anh N.C.D sống tại TP HCM cũng gặp trường hợp tương tự khi sau một giấc ngủ, toàn bộ số tiền trong tài khoản Vietcombank "bốc hơi" không còn gì.
Chia sẻ trên trang facebook cá nhân, anh D. cho biết: "Sáng sớm thức dậy tình cờ phát hiện toàn bộ số tiền trong tài khoản ngân hàng Vietcombank không cánh mà bay mất sạch sẽ... Trắng tay sau một đêm với Vietcombank là có thật rồi, không phải giấc mơ hay những bài báo đã từng đọc về những trường hợp tương tự".

Phương Quỳnh

>> xem thêm

Bình luận(0)