Vì sao Tập đoàn Hòa Phát bị UBCKNN phạt 125 triệu đồng?

Google News

Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát do tỷ phủ Trần Đình Long làm Chủ tịch vừa bị UBCKNN xử phạt số tiền 125 triệu đồng.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán đối với Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (HoSE: HPG).
Theo đó, UBCKNN đã ban hành Quyết định số 244/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Hòa Phát vì không đảm bảo cơ cấu, số lượng thành viên Hội đồng quản trị độc lập.
Vi sao Tap doan Hoa Phat bi UBCKNN phat 125 trieu dong?
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát ông Trần Đình Long. 
Việc Hòa Phát không có thành viên Hội đồng quản trị độc lập đã vi phạm quy định tại Khoản 4 Điều 276 Nghị định số 155/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chứng khoán.
Được biết, điều luật này quy định số lượng thành viên Hội đồng quản trị độc lập của Công ty niêm yết phải đảm bảo quy định có tối thiểu 2 thành viên độc lập trong trường hợp công ty có số thành viên Hội đồng quản trị từ 6 đến 8 thành viên.
Hành vi của Tập đoàn Hòa Phát bị phạt tiền 125 triệu đồng, theo quyết định của UBCKNN.
Tính đến cuối quý 1/2022, Hội đồng quản trị của Tập đoàn Hòa Phát có tổng cộng 7 thành viên. Trong đó Chủ tịch là ông Trần Đình Long, 3 Phó Chủ tịch là ông Trần Tuấn Dương, ông Nguyễn Mạnh Tuấn và ông Doãn Gia Cường, 2 thành viên là ông Hoàng Quang Việt và ông Nguyễn Việt Thắng.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)