Tỷ phú game Trung Quốc chi 25 triệu USD mua biệt thự ở Mỹ

Google News

Rộng hơn 1300m2, căn biệt thự mới trên đất Mỹ của tỷ phú game Trung Quốc Tianqiao Chen khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Tianqiao Chen được biết đến là một trong những tên tuổi nổi bật nhất trong thời đại internet ở Trung Quốc.
Mới đây, vị tỷ phú game Trung Quốc này gây xôn xao với việc thỏa thuận xong việc mua biệt thự trị giá 25 triệu USD (597,8 tỷ đồng) ở San Marino, Los Angeles. Mức giá 25 triệu USD đã khiến nó trở thành khối bất động sản nhà đất được bán đắt nhất trong lịch sử San Marino, L.A.
Tianqiao Chen thành lập nên hãng game online Shanda Interactive Entertainment năm 1999 và trở thành tỷ phú ở tuổi 30 với khối tài sản ước tính vào khoảng 1,5 tỷ USD.
Tuy nhiên vào năm 2012, ông huỷ niêm yết cổ phiếu của công ty trên sàn Nasdaq và chuyển đổi thành công ty đầu tư quốc tế có tên Shanda Group.
Theo Businessinsider, Chen rời Trung Quốc vào khoảng năm 2012 và sống ở Singapore một thời gian. Hiện, vị tỷ phú trẻ tuổi đang làm việc tại Thung lũng Silicon.
Rời khỏi thương trường, Tianqiao Chen hiếm khi xuất hiện trước truyền thông. Về việc mua bán khối bất động sản đắt đỏ trên thông qua công ty, tỷ phú Chen đã từ chối bình luận.
Ty phu game Trung Quoc chi 25 trieu USD mua biet thu o My
Tỷ phú Chen đã mua khối bất động sản này thông qua Shanda Interactive Entertainment.   
Biệt thự mới của tỷ phú Chen được xây dựng vào năm 1934, có tổng diện tích khoảng 1.300 m2 với 8 phòng ngủ và 11 phòng tắm. Biệt thự này từng là nơi ở dành cho các hiệu trường trường đại học Nam California (USC) từ năm 1979.
Tuy nhiên trong bối cảnh cắt giảm chi phí do đại dịch, trường đã quyết định bán bất động sản này. Để trở thành chủ sở hữu, tỷ phú Chen thậm chí đã trả cao hơn 500.000 USD so với giá rao bán ban đầu là 24,5 triệu USD.
Biệt thự mới của tỷ phú công nghệ bao gồm một khu phức hợp có khu nhà chính, khu nhà khách, chòi gỗ và nhà để xe riêng biệt.
Ty phu game Trung Quoc chi 25 trieu USD mua biet thu o My-Hinh-2
Khuôn viên của siêu biệt thự có 2 bãi cỏ rộng lớn, một rừng hoa mộc lan, cây si, cây sồi và cây du Trung Quốc, lãng mạn nhất là vườn hoa hồng Anh bên cạnh các đài phun nước mini.  
Ty phu game Trung Quoc chi 25 trieu USD mua biet thu o My-Hinh-3
Phòng khách gần như giữ được toàn vẹn các chi tiết lịch sử của ngôi nhà bao gồm các tấm gỗ được nhập khẩu từ thế kỷ 17 cùng sàn gỗ cứng màu óc chó. 
Ty phu game Trung Quoc chi 25 trieu USD mua biet thu o My-Hinh-4
Phòng ngủ được thiết kế phong cách bán cổ điển, với sắc trắng làm chủ đạo. Sàn trải thảm lông mang lại sự ấm áp, sang trọng.  
Ty phu game Trung Quoc chi 25 trieu USD mua biet thu o My-Hinh-5
 Phòng bếp nhỏ nhắn đơn giản, tiện dụng với nội thất cao cấp đậm chất Pháp. 
Ty phu game Trung Quoc chi 25 trieu USD mua biet thu o My-Hinh-6
Bên ngoài nhà bếp là khu vực bàn ăn ngoài trời thường được sử dụng để tổ chức dạ tiệc. Đặc biệt, toàn bộ khu vực ngoài trời được bao bọc bởi khu vườn hoa hồng xanh tốt.   
Ty phu game Trung Quoc chi 25 trieu USD mua biet thu o My-Hinh-7
Khu vực hồ bơi ngoài trời và bể sục nóng cao cấp giống các khu nghỉ dưỡng hạng sang. Các khu vực giải trí và ăn uống ngoài trời của khu biệt thự mang đến cho chủ nhân nhiều cơ hội để tận hưởng thời tiết tuyệt đẹp của Nam California. 
Mỹ là địa điểm di cư ưa thích của nhà giàu Trung Quốc, xếp sau là Anh, Ireland và Canada. Cụ thể, Los Angeles (bang California, Mỹ) là thành phố các đại gia Trung Quốc đổ rất nhiều tiền vào bất động sản.
Với các đại gia Trung Quốc, hệ thống giáo dục phát triển, bầu không khí trong lành, thực phẩm sạch là những ưu điểm vượt trội của nước Mỹ so với quê hương.
Báo cáo của Viện Nghiên cứu Hurun năm 2020 cho biết, các đại gia Trung Quốc chi trung bình 800.000 USD để mua mỗi ngôi nhà ở nước ngoài.
Theo Min/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)