Tỷ phú 96 tuổi Charles Munger có 6 quy tắc để sống lâu hạnh phúc

Google News

Với khối tài sản khoảng 1,7 tỷ USD, Phó Chủ tịch Berkshire Hathaway, tỷ phú Charles Munger được coi là cánh tay phải của Warren Buffett.

Tỷ phú Charles Munger chia sẻ 6 quy tắc xây dựng sự nghiệp thành công và sống khỏe mạnh đến 96 tuổi.
Charles Munger lớn lên ở Omaha, Nebraska. Ở đó, ông làm việc tại cửa hàng tạp hóa của ông nội Warren Buffett, nhưng chuyển đến Los Angeles vào năm 1959.
Trước khi gia nhập Berkshire Hathaway, tỷ phú xây dựng sự nghiệp trong ngành luật sư. “Anh ấy được trả 15 USD/giờ”, Warren Buffett viết về đối tác lâu năm của mình trong bức thư thường niên năm 2014 gửi các cổ đông.
Warren Buffett nhấn mạnh rằng Berkshire Hathaway có được phần lớn thành công nhờ Charles Munger. “Berkshire Hathaway được xây dựng theo kế hoạch của Charlie”, Warren Buffett lưu ý trong cùng một bức thư gửi cổ đông.
Ty phu 96 tuoi Charles Munger co 6 quy tac de song lau hanh phuc
Ở tuổi 96, Charles Munger còn là Chủ tịch của Nhà xuất bản Daily Journal Corp. và có tên trong ban giám đốc của hãng bán lẻ Costco. Tại cuộc họp thường niên của tờ Daily Journal ở Los Angeles, tỷ phú Charles Munger được đề nghị chia sẻ về bí quyết sống lâu và thành công của mình.
“Bí mật rất đơn giản,” Charles Munger nói đùa và đưa ra quy tắc vô cùng đơn thuần của mình: Không ghen tuông, Không tức giận, Không tiêu tiền hoang phí, Luôn tỉnh táo bất chấp thử thách, Giao lưu với với những người đáng tin cậy, Làm những gì bạn thấy cần phải làm", Charles Munger nói và nhấn mạnh rằng "những quy tắc đơn giản này có tác dụng và thực sự có thể khiến cuộc sống của bạn tốt hơn. Và chúng thật đơn thuần”.
Ông cho hay, “tỉnh táo là một điều khôn ngoan nên làm,” đồng thời lưu ý rằng điều này đòi hỏi "phải buông bỏ tất cả những cảm giác tiêu cực".
Theo Hạ Thảo/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)