Tỷ giá ngoại tệ ngày 10/8: USD giảm, Euro phục hồi

Google News

Đồng đô la giảm, euro phục hồi trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung gia tăng và vấn đề bất ổn tại châu Âu.

Chỉ số đô la, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ, không đổi ở mức 97,403.
Phán quyết mới nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump chống lại sức mạnh của đồng đô la và Cục Dự trữ Liên bang thông qua Twitter đã không có tác dụng lâu dài trên thị trường, ngoài việc nhắc nhở những người tham gia về nguy cơ can thiệp để làm giảm giá đồng đô la.
Một cuộc chiến tiền tệ chưa nổ ra. Nhưng mối nguy hiểm là có thật, chuyên gia phân tích của ING, ông Benjamin Cohen cho rằng, mối quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất có thể đi từ xấu đến tồi tệ hơn nhiều.
Ty gia ngoai te ngay 10/8: USD giam, Euro phuc hoi
Đồng đô la giảm, euro phục hồi trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung gia tăng và vấn đề bất ổn tại châu Âu. 
Cohen lưu ý rằng chính quyền Trump cho rằng Trung Quốc như một kẻ thao túng tiền tệ có thể khiến Trung Quốc phản ứng bằng lại giữ thể diện, thông qua các biện pháp như cấm xuất khẩu các nguyên tố đất hiếm quan trọng đối với sản xuất công nghệ cao.
Số liệu công bố trước đó cho thấy chỉ số lạm phát giá sản xuất của Trung Quốc lần đầu tiên trở nên tiêu cực trong ba năm, khiến người ta lo ngại rằng sẽ giảm xuất khẩu như trong năm 2012-2016.
Đồng nhân dân tệ đã giảm ít hơn 0,1% xuống còn 7,0503 so với đồng đô la. Tại thị trường nước ngoài ít được kiểm soát hơn, nhân dân tệ đã tăng nhẹ lên mức 7757.
Ở châu Âu, đồng euro đã phục hồi sau khi cuộc khủng hoảng chính trị mới nhất nổ ra ở Ý. Ý rơi vào một cuộc khủng hoảng chính trị mới khi Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Nội vụ nước này yêu cầu tổ chức tuyển cử trước thời hạn.
Giữa tháng 7/2019, nguy cơ chính phủ liên minh sụp đổ đã được nhắc đến sau khi hai đảng này bất đồng sâu sắc trong việc ủng hộ ứng cử viên giữ chức Chủ tịch Uỷ ban châu Âu là bà Ursula von der Leyen.
Đồng euro giao dịch ở mức 1,1188 USD, tăng 0,2% so với mức thấp qua đêm.
Đồng bảng Anh vẫn chịu áp lực trước số liệu tổng sản phẩm quốc nội quý hai. Thủ tướng Boris Johnson sẽ lên kế hoạch cho một cuộc tổng tuyển cử vào đầu tháng 11, vài ngày sau khi đất nước này dự kiến rời khỏi EU.
Ngày 9/8, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.102 đồng (giảm 5 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.45 đồng (giảm 5 đồng).
Đầu giờ sáng 9/8, đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.150 đồng (mua) và 23.270 đồng (bán).
Vietcombank niêm yết ở mức: 23.150 đồng (mua) và 23.270 đồng (bán). Vietinbank: 23.141 đồng (mua) và 23.261 đồng (bán). BIDV: 23.150 đồng (mua) và 23.270 đồng (bán). ACB: 23.130 đồng (mua) và 23.250 đồng (bán).
Theo Đông Sơn/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)