Tranh cô gái khỏa thân tiền tỷ được tìm thấy ở hàng đồ cũ

Google News

Hơn 100 năm sau khi họa sĩ nổi tiếng Egon Schiele qua đời, bức tranh chưa từng được công bố của ông vừa được phát hiện trong cửa hàng đồ cũ Habitat for Humanity ở New York, Mỹ.

Tác phẩm của họa sĩ quá cố người Áo được ước tính có giá trị hơn 100.000 USD, theo CNN.
Jane Kallir, giám đốc phòng triển lãm St. Etienne ở New York, cho biết họa sĩ Schiele đã vẽ bức tranh chì về cô gái khỏa thân này vào năm 1918, năm ông qua đời vì bệnh cúm Tây Ban Nha.
Bà Kallir cho biết một người đàn ông đã liên lạc với bà vào năm ngoái sau khi mua bản vẽ tại cửa hàng đồ cũ, tuy nhiên bức ảnh chụp bà nhận được quá mờ và không thể xác định chính xác.
"Chuyện này vẫn thường xảy ra. Chúng tôi nhận được hàng trăm bức ảnh mỗi năm và hầu hết trong số chúng là giả, là bản sao hoặc bị xác định nhầm là tác phẩm của Schiele. Chúng tôi đã yêu cầu người đó gửi ảnh rõ hơn", bà nói.
Tranh co gai khoa than tien ty duoc tim thay o hang do cu
Bức tranh ước tính trị giá 100.000 USD được tìm thấy trong cửa hàng đồ cũ ở New York. Ảnh: Phòng triển lãm St. Etienne. 
Sau đó, Kallir nhận được những bức ảnh chi tiết hơn và yêu cầu người đàn ông mang bức vẽ đến phòng trưng bày.
Kallir nói rằng khi tận mắt nhìn thấy bức vẽ, bà chắc chắn 99% rằng đó là thật. Tuy nhiên bà cũng mất một thời gian để so sánh nó với các tác phẩm khác của Schiele.
"Nó hoàn toàn phù hợp với các bức tranh khác và do đó, tôi nói 'vâng, đây chính là nó'", bà Kallir nói với CNN.
Danh họa Schiele đã thực hiện khoảng 20 bức vẽ về cô gái này và mẹ cô. Bà Kallir cho biết trong đó có hai bức có thể được vẽ cùng ngày với bức tranh mới được phát hiện. Các tác phẩm hiện nằm trong bộ sưu tập của bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan và bảo tàng Leopold ở Vienna, Áo.
Nếu có ai đó mua bức tranh, người đàn ông tìm thấy bản vẽ dự định quyên góp một khoản tiền thu được cho cửa hàng đồ cũ Habitat for Humanity ở New York, bà Kallir cho biết.
Theo Hương Ly/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)