Có 200 triệu đồng, gửi ở ngân hàng nào lãi nhiều nhất?

Google News

Nếu bạn có trong tay 200 triệu đồng nhưng chưa thể tìm thấy một phương án kinh doanh nào khả thi thì việc gửi tiết kiệm ngân hàng có thể là kênh đầu tư mà bạn có thể cân nhắc. Nhưng ngân hàng nào sẽ trả cho bạn nhiều lãi nhất?

Vài năm gần đây, khi định giá về vàng có nhiều biến động và không còn “lấp lánh” như xưa thì kênh tiết kiệm ngân hàng lại càng có ưu thế hơn.
Thông thường người có tiền chỉ việc mang tiền đến ngân hàng gửi, hoặc trích xuất tài khoản gửi online. Tuy nhiên làm sao để gửi tiền một cách có lợi nhất, an toàn nhất, dễ dàng xử lý nhất trong những trường hợp bất trắc xảy ra thì không phải ai cũng biết được.
Lãi suất chính là yếu tố quan trọng hàng đầu để giúp cho các khách hàng có thể cân nhắc đến việc gửi tiết kiệm hay không.
Chỉ cần một thao tác nhỏ là vào các trang web chính thức của các ngân hàng trên internet là bạn có thể tra cứu được các thông tin về lãi suất tiền gửi một cách dễ dàng và tiện lợi. Đa số các ngân hàng đều có một cột nhỏ lãi suất hiện ngay trên trang chủ.
Trên thực tế, phần lớn khách hàng thường tìm đến các ngân hàng uy tín, thường là ngân hàng thương mại nhà nước như là Vietcombank, Vietinbank, BIDV và Agribank.
Bảng lãi suất của 4 ngân hàng này tại ngày 7/8/2019 như sau:
Co 200 trieu dong, gui o ngan hang nao lai nhieu nhat?
 Danh sách cập nhật lãi suất gửi VND, đơn vị tính: %
Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa là bạn không nên tìm hiểu về sản phẩm gửi tiết kiệm của các ngân hàng cổ phần, đặc biệt là các ngân hàng nhỏ. Bởi vì để kéo khách hàng, các ngân hàng này đã đưa ra nhiều chính sách rất hấp dẫn về ưu đãi lãi suất, thủ tục...
Bảng lãi suất của một số ngân hàng nhỏ tại ngày 7/8/2019:
Co 200 trieu dong, gui o ngan hang nao lai nhieu nhat?-Hinh-2
 Danh sách cập nhật lãi suất gửi VND, đơn vị tính: %
Nhìn bảng so sánh trên, chúng ta dễ dàng nhận thấy lãi suất tiền gửi của các ngân hàng nhỏ với vốn điều lệ quanh mức 3.000 tỷ đồng lại cao hơn khá nhiều so với Top 4 ngân hàng TMCP nhà nước.
Cụ thể hơn, lấy ví dụ rằng nếu gửi 200 triệu kỳ hạn 13 tháng ở Vietcombank, lãi suất bạn được hưởng là 6,8%/năm (hưởng lãi suất 13,6 triệu đồng/năm), nhưng nếu gửi ở NCB bạn có thể được hưởng mức lãi suất 8%/năm (tương đương 16 triệu đồng/năm).
Thông thường bạn gửi kỳ hạn càng dài, số tiền càng lớn cộng với nhận lãi cuối kỳ thì càng có cơ hội được hưởng những mức lãi suất các hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Tuy nhiên cần lưu ý thêm, nếu bạn rút tiền trước kỳ hạn (trước ngày đến hạn) dù chỉ 1 ngày thì toàn bộ số tiền lãi của bạn cũng sẽ quy về lãi suất không kỳ hạn với tiền lãi rất ít, thường là không quá 1%.
Theo Khánh An/Nhadautu

>> xem thêm

Bình luận(0)