TP HCM kiến nghị Thủ tướng cho mở lại một số hoạt động kinh doanh

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị Thủ tướng cho mở lại một số hoạt động kinh doanh có nguy cơ lây nhiễm thấp, nhằm giảm thiểu thiệt hại về kinh tế.

Trong cuộc họp trực tuyến với Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch COVID-19 chiều 15/4, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP HCM nhận định, việc cách ly xã hội cũng là điều rất cần thiết nhưng nó cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế.
Chủ tịch UBND TP HCM đề nghị Thủ tướng cho phép mở lại một số hoạt động kinh doanh ít nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, nhằm giảm thiểu thiệt hại.
Ông Phong cũng đề nghị Thủ tướng tăng mức xử phạt đối với người không đeo khẩu trang khi ra ngoài, vì mức xử phạt như hiện hành là quá thấp, không đủ sức răn đe.
TP HCM kien nghi Thu tuong cho mo lai mot so hoat dong kinh doanh
Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong. 
"Hiện thành phố áp dụng mức xử phạt đối với trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng là 300.000 đồng/người, mức xử lý này còn thấp, chưa đủ răn đe", ông Nguyễn Thành Phong nói.
Ngoài ra, ông Phong cũng đề nghị Thủ tướng kéo dài thời gian cách ly xã hội đến ngày 30/4.
Ông Phong lý giải, hiện tại dịch bệnh vẫn còn phức tạp, nguy cơ xâm nhập ca bệnh từ nước ngoài vẫn còn đang rất cao, đặc biệt là các nước trong khu vực. Bên cạnh đó là nguy cơ tiềm ẩn các trường hợp lây nhiễm dịch bệnh từ cộng đồng và tiếp tục lây lan cho nhiều người.

Ngày 14/4, Sở y tế TP HCM cho biết, thành phố có 54 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 35 ca nhập cảnh, 19 ca phát hiện từ cộng đồng. Có 40/54 ca được xuất viện, riêng trong hôm nay có 5 ca xuất viện là bệnh nhân số: 91, 124, 127, 143 và 158.

9 ca còn lại đang được điều trị tại các bệnh viện ở thành phố. Trong đó, Bệnh viện điều trị COVID-19 có 1 ca, Bệnh viện Dã chiến Củ Chi điều trị 7 ca và Bệnh viện Bệnh nhiệt TP.HCM đới 1 ca.

Cũng trong hôm nay, toàn bộ nhóm người nhập cảnh vào TP HCM đã hết thời gian cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Hiện thành phố chỉ còn 234 trường hợp đang được cách ly tập trung, trong đó, khu cách ly tập trung của thành phố có 207 người, là những người tiếp xúc gần với các bệnh nhân nhiễm COVID-19; cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện có 27 người.

Hoàng Phúc (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)