Thu nhập "bình dân" 270.000 bảng/năm, hoàng tử Anh vẫn sống như tỷ phú

Google News

Hoàng tử Andrew của nước Anh tiêu xài không tiếc tay cho các hoạt động giải trí và ăn chơi cá nhân trong khi tổng thu nhập chỉ 270.000 bảng một năm, theo The Sun.

Báo này đặt câu hỏi đâu là nguồn tài trợ cho các chi tiêu xa xỉ của hoàng tử Anh quốc?
The Sun dẫn báo cáo cho biết hoàng tử Andrew được chi 249.000 bảng mỗi năm từ ngân sách Hoàng gia, cộng với một phần nhỏ từ lương hưu hải quân. Tổng thu nhập mà ông được hưởng mỗi năm chỉ khoảng 270.000 bảng.
Trong khi đó, ông vẫn duy trì lối sống xa hoa, tiêu xài không tiếc tay.
Thu nhap
Hoàng tử Andrew và Nữ Hoàng Anh trong một chuyến thăm nghi thức Hoàng gia ở cung điện Buckingham. Ảnh: Getty. 
Hình ảnh quen thuộc trong mắt công chúng của ông không khác một vị tỷ phú chính hiệu. Andrew chu du khắp thế giới trên những chiếc du thuyền hạng sang. Ông còn hào phóng chi trả cho nhân tình Sarah Ferguson.
Chưa kể, hoàng tử Anh quốc còn vung tay mua sắm và trang hoàng các khu bất động sản đắt đỏ của mình.
Năm 2014, Hoàng tử Andrew đã mua một căn nhà 7 phòng ngủ lộng lẫy trị giá 13 triệu bảng bên trong khu nghỉ mát Verbier, Thụy Sĩ, cùng với đội ngũ gia nhân hùng hậu gồm 6 người.
Thu nhap
Hoàng tử Andrew và Sarah Ferguson. Ảnh: PA 
Hiện hai cô con gái Beatrice và Eugenie vẫn thường thấy xuất hiện ở sau sân chơi căn nhà. Bên trong căn nhà là những đồ cổ trang trí vô giá, hồ bơi và quán bar giải trí có thể cho thuê với giá 25,000 bảng/tuần.
Đáng chú ý, cũng trong năm 2014, ông hoàng này còn chi 7,5 triệu bảng để tân trang lại căn nhà 30 phòng ngủ Royal Lodge, tọa lạc tại công viên Windsor Great Park. 
Andrew cũng được bắt gặp với những đồ trang sức đắt giá. Năm 2015, ông từng xuất hiện với chiếc đồng hồ mạ vàng 18 carat của Apple trị giá 12.000 bảng Anh và đi chiếc Bentley sang trọng mang biển số cá nhân.
Hoàng tử Andrew cũng không được đánh giá cao khi dành nhiều thời gian chu du Trung Đông hơn là thăm ngoại giao và thương mại ở châu Âu.
Theo báo cáo, từ tháng 11/2001 đến tháng 5/2008, ông đã 9 lần thăm Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, 5 lần đến Qatar, và 4 lần đến Kuwait, Bahrain và Ai Cập. Chi phí đi lại đều được Hoàng gia Anh chi trả. 
Andrew là người kế vị ngai vàng thứ 8 của hoàng gia Anh. Khi mối quan hệ với "tỷ phú ấu dâm" tai tiếng người Mỹ Jeffrey Epstein bị phanh phui, vị Công tước xứ York phải từ bỏ vị trí đặc phái viên Hoàng gia của mình.
Trong cuộc phỏng "sóng gió" trên đài BBC Newsnight, Hoàng tử Andrew lần đầu tiên lên tiếng chính thức phủ nhận có quan hệ với một trong những nữ nạn nhân 17 tuổi của Jeffrey Epstein. Tuy nhiên, các tuyên bố vẫn không giúp cải thiện hình ảnh Công tước xứ York đã xấu đi trong mắt công chúng.
Một loạt thương hiệu lớn tuyên bố ngừng hợp tới với Hoàng tử Anh. Nhiều đại học, doanh nghiệp và tổ chức từ thiện cũng bắt đầu xem xét lại mối quan hệ với thành viên hoàng gia này.
Theo An Chi/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)