Thu nhập 9 tỷ/năm nhưng dân ở đây vẫn không có nhà ở

Google News

Dù thu nhập 400.000 đô la một năm nhưng người dân tại trung tâm thung lũng Silicon, Palo Alto, Mỹ cho rằng mình chỉ là tầng lớp trung lưu trong xã hội khi đến một cái nhà cũng không có để ở.

Một cuộc khảo sát lớn đã diễn ra và cho thấy, hơn 80 người đang sống ở Palo Alto có tổng thu nhập 399.999 đô la (hơn 9 tỷ đồng) một năm coi mình là những kẻ nghèo khổ nhất trong ngôi làng công nghệ của thế giới, và thừa nhận rằng mình nằm trong số những người giàu có nhất khi sống ở những nơi khác của Mỹ nhưng lại không có khả năng mua một căn nhà trong thung lũng Silicon.
Cha đẻ của Facebook - Mark Zuckerberg ở trong một ngôi nhà được xem là bình thường trong làng ông nghệ Palo Alto, California, Mỹ. 
Một tờ báo cộng đồng xuất bản ở Palo Alto, California, Mỹ cho hay người dân trong thung lũng đang rơi vào tình trạng tự cho mình là người thua kém với những ai đang sống ngoài làng về tiền bạc.
Phần lớn những người tham gia khảo sát tại thung lũng Silicon đều cho rằng mình đang gặp khủng hoảng về vấn đề nhà cửa và phí sinh hoạt tại một trong những khu vực có thu nhập khủng nhất trên thế giới.
 Thu nhập cao là thế nhưng người dân trong thung lũng Silicon vẫn phải ở thuê trong những căn phòng trọ lưu động thế này.
Theo như tiết lộ của các trang web mua bán nhà đất, thì giá bán trung bình của một ngôi nhà ở thung lũng Silicon, Palo Alto đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 3 triệu đô la (hơn 60 tỷ đồng) một căn.
"Tôi sống tại Palo Alto gần 10 năm nhưng vẫn chưa đủ tiền mua được một căn nhà ở đây, dù hàng ngày tôi chỉ dùng thức ăn nhanh và những tiện ích tiết kiệm thời gian và tiền bạc như giặt ủi quần áo và ở lại qua đêm ở công ty" một nhân viên có thu nhập cao gần 400.000 đô la một năm trong thung lũng Silicon chia sẻ.
 Rất nhiều nhân viên của các ông trùm công nghệ trong thung lũng Silicon cảm thấy mình nghèo khổ dù thu nhập gần 10 tỷ đồng một năm.
Theo như Cục Ðiều Tra Dân Số Hoa Kỳ, khi so sánh các dữ liệu kinh tế, xã hội của các nhóm cư dân trên khắp đất Mỹ thì người dân tự đánh giá mình là tầng lớp trung lưu khi có thu nhập từ 39,000 đến 118,000 đô la một năm.
Nhưng vẫn không hiểu tại sao những người được cho là giàu có nhất nước Mỹ lại rơi vào tình trạng nhà không có để ở và mặc cảm khi thấy mình nghèo hơn những người dân ở các khu vực khác.
Nghịch cảnh ở thung lũng Silicon, thu nhập cao vẫn chịu cảnh màn trời chiếu đất như người vô gia cư
Theo Thế giới trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)