Thịt lợn tăng giá chóng mặt, dùng cách này để chọn hàng chuẩn

Google News

Mẹo nhỏ này giúp chị em mua được những miếng thịt lợn ngon đảm bảo chất lượng không ốm bệnh.

Thịt lợn chết bệnh
Khi bạn nhìn vào miếng thịt nếu lợn bệnh thường có nội tạng, da và thịt đỏ hơn bình thường, hay bị tụ máu. Dùng tay bạn vào thịt hay bị nhão, không có độ đàn hồi, quá cứng hoặc quá nhão, dịch tiết nhiều, có mùi thuốc.
Ngoài ra, có môt số con lợn phần thịt có thể mang một màu vàng khác thường, nội tạng cũng có màu đen sậm do bị xuất huyết và tụ huyết lốm đốm nhìn vào là biết ngay.
Thịt lợn có hàn the
Khi thịt lợn chứa hàn the khi bạn ấn tay vào thường thấy rất cứng, nhưng lại khô, thớ thịt không săn chắc, không dính chút nào.
Thit lon tang gia chong mat, dung cach nay de chon hang chuan
 Ảnh minh họa.
Những miếng thịt này khi bạn cắt thịt ra sẽ thấy có phần rỉ dịch và có mùi không tươi nhu bình thường, khi rửa sẽ thấy thịt chuyển sang màu nhạt dần, mùi tanh vì ngâm phẩm màu pha tiết lợn ăn vào sẽ không ngon và gây nhiều bệnh.
Thịt lợn ôi, lợn chết
Khi bạn nhìn vào miếng thịt lợn chết thường có mùi khó hôi khó chịu, bì bị tím bầm và nước luộc đục, không thơm. Trong lúc bạn thái có máu vì lợn chết trước khi bị chọc tiết nên có nhiều máu tụ xuất hiện.
Đối với thịt lợn ôi, do được mổ lâu mà chưa bán được hết nên khi bạn nhìn vòa sẽ thấy miếng thịt có màu ngả xanh, nội tạng bốc mùi hôi thối, có màu vàng sậm, nhăn nheo, đó là thịt kém chất lượng không nên lựa chọn. 
Thịt lợn có chất tạo nạc
Một trong những bí quyết chọn thịt lợn ngon không chứa chất tạo nác là nhìn vào làn da của miếng thịt. Khi thịt lợn nuôi bằng hóa chất tạo nạc thường sẽ có da căng bất thường, sờ có cảm giác bị bí nước bên trong, lớp mỡ dưới da rất mỏng, lỏng lẻo, miếng thịt không có độ kết dính rắn chắc vào nhau.
Bên cạnh đó, khi thịt lợn nuôi bằng chất tạo nạc dễ bị tách rơi giữa nạc và mỡ, màu đỏ bất thường. Trong khi bạn chế biến ăn vào thường rất khô, không thơm mùi thịt tự nhiên.
Theo Min min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)