Tắm không cần nước: Ý tưởng khởi nghiệp làm choáng váng cả TG

Google News

Ludwick Marishane, một học sinh trung học phổ thông ở Nam Phi, đã phát minh ra một loại lotion (chất lỏng) giúp mỗi người có thể tắm sạch sẽ mà không cần tốn một giọt nước. Sản phẩm được đặt tên là DryBath.

DryBath có nghĩa là “tắm khô”, hay “tắm không cần nước”. Hình ảnh biểu tượng (logo) của sản phẩm này được thiết kế từ hai chữ cái “d” (biểu hiện cho chữ dry, tức là khô), và “b” (hiểu hiện cho chữ “bath”, tức là tắm trong bồn tắm).
Tam khong can nuoc: Y tuong khoi nghiep lam choang vang ca TG
 Ludwick Marishane đã nghĩ đến ý tưởng về DryBath khi người bạn thân lười tắm đặt ra câu hỏi rằng “Tại sao người ta lại không thể tạo ra một loại chất lỏng để bôi lên cơ thể và không cần phải tắm?”

Tam khong can nuoc: Y tuong khoi nghiep lam choang vang ca TG-Hinh-2
Logo của sản phẩm DryBath. 
Với DryBath, tất cả những gì bạn cần làm để được “tắm sạch” là bôi nó lên người, sau đó dùng tay xoa nhẹ khắp cơ thể. Sản phẩm này không chỉ làm sạch bụi bẩn, mồ hôi mà còn loại bỏ các vi khuẩn, vi trùng có hại trên cơ thể.
DryBath đã thực sự là một phương pháp nhằm giải cứu cho hàng tỉ người thiếu nước tắm trên thế giới.
Với khoảng 2,5 tỉ người đang phải sống trong cảnh không có nước sạch trên thế giới thì Dry Bath thực sự là một giải pháp cứu thế. DryBath có thể giúp rất nhiều người ở Nam Phi thoát khỏi nhiều bệnh tật liên quan đến thiếu nước sạch như là ỉa chảy, đau mắt hột.
Ngay sau khi nghĩ ra ý tưởng, Ludwick đã dùng điện thoại của mình để tìm kiếm trên Google về mọi cách thức có thể tạo ra một loại gel (chất lỏng) có thể thoả mãn mong muốn của cậu bạn thân. Sau vài tháng, Ludwick đã chính thức tìm ra được công thức để tạo ra Dry Bath như hôm nay. Trong vòng một năm sau, vì không có máy vi tính, anh đã sử dụng điện thoại để soạn ra một bản kế hoạch khởi nghiệp (kế hoạch kinh doanh) dài 40 trang, đăng ký bản quyền cho phát minh của mình, và mở công ty với tên là Headbody Industries.
Tam khong can nuoc: Y tuong khoi nghiep lam choang vang ca TG-Hinh-3
 DryBath có cả dạng túi và dạng chai như những sản phẩm dầu gội đầu.
Ludwick cho rằng khi tung sản phẩm ra thị trường anh đã học được hai bài học lớn trong kinh doanh: Một là, người nghèo thường không mua hàng với số lượng lớn, họ chỉ mua mỗi khi họ cần dùng, mặc dù việc mua lẻ có thể khiến họ phải trả với giá cao hơn; hai là, người giàu cũng muốn dùng DryBath không phải là vì họ thiếu nước tắm, mà là vì họ muốn thử xem việc tắm không có nước sẽ như thế nào. Ngoài ra, DryBath cũng được cho là phù hợp với những người bận rộn ở thành thị, như là những người đang chăm con nhỏ, hoặc dành cho những người ưa thích thể thao phiêu lưu đến những nơi xa vắng không có điều kiện dùng nước để tắm. 
Ludwick là người trẻ nhất ở Nam Phi có đăng ký bản quyền phát minh khi mới 17 tuổi. Ở tuổi 21, anh được nhận giải thưởng Sinh Viên Là Doanh Nhân Toàn Cầu. Google đã từng bình chọn anh là “người trẻ tài năng nhất thế giới”.
Ludwick Marishane ngụ ý “ý tưởng khởi nghiệp luôn nằm ở những điều mà mỗi người muốn có” khi anh nói rằng “tôi tạo ra DryBath là bởi vì tôi muốn không phải tắm!”
Hiện nay số lượng đơn đặt hàng online sản phẩm DryBath đang không ngừng tăng lên. Mỗi ngày có tới 4000 đơn đặt hàng trên toàn thế giới với số lượng khách nhau. Giá bán trung bình cho một gói (1 lần tắm) là 1,7 đô la. Doanh thu hằng năm trung bình khoảng 3 triệu đô la. Kỳ lạ thay là có tới 60% số lượng bán ra là ở thị trường Mỹ, 20% ở thị trường EU.
Theo Sĩ Thính/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)