Sửa nhà cuối năm gia chủ cần chú ý điểm sau

Google News

Trong quá trình sữa chữa nhà ở, gia chủ cần lưu ý đến hai điểm dưới đây.

3 vị trí cần lưu ý khi sửa nhà

Để việc sửa chữa không bừa bộn, gia chủ cần xác định điểm mấu chốt nhất khi tu sửa. Không nên làm bữa bãi để sau này phải đại tu vất vả và tốn kém nhiều tiền của hơn.

Theo dương trạch tam yếu trong phong thủy, gia chủ nên ưu tiên theo thứ tự Môn - Táo - Chủ.

Trong đó, môn là hệ thống cửa của căn nhà, nơi được xem là miệng dẫn khí, nạp khí. Gia chủ nên làm sạch bề mặt, lối vào nhà, khung cửa, không gian xung quanh nhà... Có thể bài trí thêm vòng hoa, chậu hoa để tạo điểm nhấn, kích hoạt sinh khí.

Một số ngôi nhà có hiện tượng Trực Xung Đối Môn (các cửa thẳng hàng nhau gây gió lùa hoặc cửa trước nhìn vào trụ điện, miệng cống...). Khi này, gia chủ nên đặt bình phòng chắn lối vào hoặc bố trí gương soi, chậu cây cảnh để hóa giải.

Sua nha cuoi nam gia chu can chu y diem sau

Ảnh minh họa

Táo là khu vực bếp. Bếp cần được dọn dẹp sạch sẽ, loại bỏ những vật cũ hỏng, nấm mốc để tiêu diệt mầm bệnh đồng thời thanh lọc các tạp khí bất lợi.

Chủ nhà nên bỏ những món đồ không sử dụng đến, tránh để đồ trên nó tủ lạnh, không để tủ lạnh quá gần bếp nấu tránh trạo thể Thủy Hỏa tương xung...

Chủ là không gian sinh hoạt chung của căn nhà, bao gồm bàn thờ gia tiên, phòng khách, hành lang chung và phòng ngủ. Các khu vực này cần được dọn dẹp, lau chùi sạch sẽ và bỏ bớt những vật dụng cũ, hỏng, ít dùng.

Ngoài ra, vào các ngày lễ gia chủ có thể bài trí thêm những vật trang trí sinh động, thêm cây xanh, hoa tươi để tăng cường sinh khí...

Lưu ý khi sơn nhà

Sau một thời gian sử dụng, màu sơn của căn nhà có thể bị bạc màu, loang lổ, rêu mốc... Nếu ngôi nhà ẩm thấp, tồi tàn, cũ kỹ... sẽ tạo tâm lý lười nhác, thiếu động lực, sinh khí.

Dưới góc độ phong thủy, màu sơn bên ngoài căn nhà có đẹp thì mới đón được năgn lượng tích cực của hướng nhà, giúp thay đổi tâm trạng của người sống...

Sua nha cuoi nam gia chu can chu y diem sau-Hinh-2

Ảnh minh họa

Do đó, việc thay đổi màu sơn, làm mới ngôi nhà vào dịp cuối năm mang ý nghĩa rất quan trọng. Nó giúp thay đổi tâm thế, vận hạn trong một chu kỳ mới.

Nhà quay về hướng có nhiều ánh nắng mặt trời nên chọn các màu sơn nhạt, trung tính. Trong khi đó, nhà ở nơi hướng gió lạnh, ít ánh nắng nên chọn tông màu nóng.

Gia chủ cũng có thể chọn màu sơn theo ngũ hành tương sinh với hướng nhà. Ví dụ, nhà hướng Bắc thuộc Thủy nên chọn sơn màu trắng hoặc vàng nhạt; nhà hướng Nam thuộc Hỏa nên chọn sơn màu xanh nhạt...

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)