Sự thật về “ông chủ” giống lúa Thiên Đàng” quảng cáo ăn vào... chữa được bệnh

Google News

(Kiến Thức) - Công ty TNHH giống lúa Thiên Đàng, đơn vị quảng cáo giống lúa “Thiên Đàng” ăn vào chữa được bệnh tại Hậu Giang, ngành nghề chính là trồng lúa... Ngoài ra, mọi thông tin khác về lãnh đạo và Công ty này gần như không được truyền thông nhắc đến.

Thời gian qua, dư luận không khỏi xôn xao trước thông tin trên nhiều trang mạng xã hội facebook và Youtube quảng cáo rầm rộ về một giống lúa có tên “Thiên Đàng” đưa từ miền Đông Bắc Thái Lan về Việt Nam gieo trồng. Đáng chú ý là chỉ trong thời gian ngắn, giống lúa này đã nhanh chóng phát triển chóng mặt tại nhiều tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long, và cả miền Trung, miền Bắc với tổng lượng lúa giống 6.000 tấn. Đơn vị bán lúa giống này là Công ty TNHH giống lúa Thiên Đàng.
Su that ve “ong chu” giong lua Thien Dang” quang cao an vao... chua duoc benh
Giống lúa Thiên Đàng” quảng cáo ăn vào... chữa được bệnh là không đúng sự thật. 
Làm việc với báo chí, ông Bùi Tấn Kiệt - đại diện Công ty TNHH giống lúa Thiên Đàng nói: “Khi có nhiều lúa, đi đâu tôi cũng nói với mọi người, cây lúa này ngày sau một hạt gạo thôi cũng cứu được một mạng người” (?). Ông Kiệt còn tuyên bố và khẳng định: Gạo này nếu ăn vô sẽ trị hết nhiều loại bệnh. Người nào bị bệnh ăn 1 hạt 5 phút sẽ hết sốt ngay. Còn bị bệnh nặng ăn 5 hạt sẽ khỏi? Tuy nhiên, khi được PV hỏi cơ sở nào chứng minh gạo có thể trị bệnh, lập tức ông Kiệt đập bàn, dùng nhiều lời lẽ hăm dọa và đuổi phóng viên ra ngoài.
Nói về giống lúa trên, mới đây, ông Đào Văn Hùng - Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Bình Định cho hay, đơn vị này vừa có văn bản đề nghị các địa phương trong tỉnh tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo nông dân không sử dụng giống lúa “Thiên Ðàng MS 2019” để gieo sạ.
Su that ve “ong chu” giong lua Thien Dang” quang cao an vao... chua duoc benh-Hinh-2
Ông Bùi Tuấn Kiệt, giới thiệu trong các clip quảng cáo đăng tải rầm rộ trên mạng là người "sáng lập" ra giống lúa Thiên Đàng. 
Su that ve “ong chu” giong lua Thien Dang” quang cao an vao... chua duoc benh-Hinh-3
 Thanh tra Sở NN-PTNT An Giang kiểm tra cánh đồng trồng giống lúa của Công ty TNHH giống lúa Thiên Đàng. (Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam).
Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Bình Định khẳng định: “Giống lúa này có nguồn gốc không rõ ràng, chưa có trong danh mục giống cây trồng được phép sản xuất, kinh doanh và chưa có quyết định công nhận lưu hành”. Ông Đào Văn Hùng đồng thời cho biết: “Tổ chức, cá nhân nào sản xuất giống lúa này là vi phạm các quy định của Luật Trồng trọt; vi phạm quy định về quản lý giống cây trồng, có thể bị xử lý theo Nghị định số 31/2016/NĐ-CP của Chính phủ”.
Trong khi đó, tại An Giang, ông Nguyễn Sĩ Lâm - Giám đốc Sở NN-PTNT An Giang cũng ra văn bản gửi các Sở NN-PTNT các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nhằm phối hợp quản lý việc sản xuất, kinh doanh và sử dụng giống lúa Thiên Đàng nằm ngoài danh mục cho phép.
Theo tìm hiểu của PV, Công ty TNHH giống lúa Thiên Đàng bán giống lúa “Thiên Ðàng” được thành lập vào ngày 1/4/2019. Tra cứu thông tin trên cổng đăng ký quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho thấy, trụ sở đăng ký chính của doanh nghiệp tại số 437, ấp Tân Phú A, thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang).
Ngành nghề đăng ký kinh doanh chính là trồng lúa. Người đại diện theo pháp luật của Công ty là bà Bùi Thoại Anh. Còn ông Bùi Tấn Kiệt là cha bà Thoại Anh.
Ngoài những thông tin nêu trên, hầu hết mọi thông tin khác liên quan đến lãnh đạo và Công ty TNHH giống lúa Thiên Đàng gần như không có và không được truyền thông nhắc đến. Có chăng chỉ là những thông tin quảng cáo không đúng sự thật về giống lúa Thiên Đàng” ăn vào chữa được bệnh.
Khánh Hoài (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)