Sự thật lãi lỗ ở Công ty Sông Đà 7 của đại gia Nguyễn Mạnh Thắng

Google News

(Kiến Thức) - Công ty CP Đầu tư Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7 chỉ là một nhánh nhỏ thuộc Công ty CP (CTCP) Sông Đà 7 của đại gia Nguyễn Mạnh Thắng.

Những ngày qua, Chủ tịch Công ty CP Đầu tư Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7 (Urinco7) Nguyễn Mạnh Thắng đang nhận được sự chú ý lớn từ dư luận khi mạng xã hội lan truyền mức độ giàu có của vị doanh nhân này.
Theo Báo Đất Việt, Urinco7 thành lập vào tháng 12/2007. Thông tin trêngiấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần 9 vào 17/12/2018, vốn điều lệ của doanh nghiệp này là 600 tỷ đồng.
Thế nhưng, theo giấy đăng ký kinh doanh thay đổi ngày 26/6/2018, Urinco7 có quy mô vốn điều lệ 200 tỷ đồng, bao gồm 6 cổ đông tham gia góp vốn, với 5 pháp nhân là thành viên của Tập đoàn Sông Đà.
Trong đó, nổi bật hơn cả là CTCP Sông Đà 7 cùng công ty liên kết là CTCP Sông Đà 7.02 nắm giữ 3,138 triệu cổ phần, tương đương tỷ lệ sở hữu là 15,69%.

Video: Đại gia” Nguyễn Mạnh Thắng “Sông Đà 7” giàu đến mức nào? Nguồn: Youtube. 


Su that lai lo o Cong ty Song Da 7 cua dai gia Nguyen Manh Thang
Công ty CP Đầu tư Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7 là chủ đầu tư dự án nhà ở 90 Nguyễn Tuân. Ảnh: Dân Việt.  
Dù vậy, trong báo cáo tài chính năm 2018 (đã xoát sét), Sông Đà 7 không ghi nhận khoản đầu tư nào vào Urinco7. Do đó, không loại trừ khả năng SD7 đã triệt thoái vốn khỏi công ty này.
Phần lớn số cổ phần còn lại của Urinco7 (tương đương với 79,78% vốn điều lệ) do ông Nguyễn Mạnh Thắng sở hữu. Phần vốn góp này được ghi nhận là có quy mô 160 tỷ đồng. Ông Thắng cũng là Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc.
Thông tin trên báo Dân Việt cho biết, Urinco7 chỉ là một nhánh nhỏ của Công ty CP Sông Đà 7. Trong giai đoạn năm 2013 – 2014, Công ty này đã được thoái vốn nhà nước, do đó, công ty Urinco7 là đơn vị có 100% vốn tư nhân và không có ràng buộc nào liên quan tới Tổng công ty Sông Đà. Tuy nhiên, nhiều người vẫn nhầm lẫn đây là đơn vị thuộc Tổng công ty Sông Đà.
Điều kỳ lạ là, dù hoạt động theo mô hình công ty cổ phẩn nhưng Urinco7 lại không có trong danh sách báo cáo của Ủy ban chứng khoán Nhà nước. Vì vậy, không thể thu thập được kết quả kinh doanh cũng như tình hình tài chính của Urinco7 theo kênh chính thống với số liệu công khai và minh bạch.
Tuy nhiên, thông qua một số dự án mà đã triển khai, Urinco7 cũng cho thấy là một đơn vị “đáng gờm” trong lĩnh vực xây dựng. Urinco7 đã hoàn thành nhiều dự án nhà ở cho cán bộ nhân viên của một số cơ quan, đơn vị và bệnh viện trên địa bàn Hà Nội.
Hiện, hoạt động công ty này được mở rộng ra các địa phương gần Hà Nội.
Tháng 8/2019, liên danh giữa Urinco7 và một công ty bất động sản trở thành chủ đầu tư dự án Khu đô thị Việt Hàn, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Dự án có tổng mức đầu tư 1.455 tỷ đồng, quy mô 38ha.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)