Slogan “Tiết kiệm điện thành thói quen” được Bộ Công Thương trao giải

Google News

 Sáng ngày 26/1/2021, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”. Cuộc thi do Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức.

Sau 2 tháng triển khai, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của rất nhiều tác giả chuyên và không chuyên nghiệp trong và ngoài nước. Ban tổ chức đã nhận 699 tác phẩm dự thi từ 408 tác giả là các chuyên gia thiết kế, kiến trúc sư, họa sĩ, sinh viên các trường thiết kế đồ họa, mỹ thuật,… khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.
Slogan “Tiet kiem dien thanh thoi quen” duoc Bo Cong Thuong trao giai
Các tác giả lên nhận thưởng từ Ban tổ chức. 
Sau hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn 23 tác phẩm xuất sắc tham gia vòng bình chọn online qua hệ thống fanpage. Kết quả, giải nhất trị giá 50 triệu đồng thuộc về tác giả Nguyễn Duy Thành đến từ Hà Nội với thiết kế logo kèm slogan “Tiết kiệm điện thành thói quen”.
Hội đồng giám khảo đã đánh giá kỹ và lựa chọn được 10 giải khuyến khích, 1 tác phẩm với lượt bình chọn hợp lệ cao nhất được trao giải bình chọn online. Trường Đại học Mở Hà Nội là đơn vị có số lượng tác phẩm tham dự nhiều nhất với 180 tác phẩm, giành giải tập thể. Tổng giá trị giải thưởng 135 triệu đồng.
Slogan “Tiet kiem dien thanh thoi quen” duoc Bo Cong Thuong trao giai-Hinh-2
Đông đảo đại biểu tham dự lễ trao giải. 
Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo chất lượng các tác phẩm dự thi đồng đều, nhiều tác phẩm có ý tưởng độc đáo, hình thức thể hiện thú vị.
Slogan “Tiet kiem dien thanh thoi quen” duoc Bo Cong Thuong trao giai-Hinh-3
 Slogan “Tiết kiệm điện thành thói quen” nhận giải thưởng 50 triệu đồng.
Ông Phương Hoàng Kim, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), Trưởng ban tổ chức cuộc thi chia sẻ: “Với mục tiêu lan tỏa tinh thần tiết kiệm điện, tiết kiệm tài nguyên, gìn giữ môi trường hướng đến sự phát triển bền vững trong cộng đồng xã hội, Bộ Công Thương tổ chức cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”. Trong thời gian tổ chức cuộc thi, Bộ Công Thương đã chủ động triển khai nhiều hoạt động truyền thông, tạo được hiệu ứng tích cực, lan tỏa thông điệp “chung tay thực hiện tiết kiệm điện vì sự phát triển bền vững” tới cộng đồng”.

Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện” nhằm tuyên truyền, phổ biến Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 7/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025.

Đồng thời cũng trong khuôn khổ các hoạt động truyền thông triển khai chương trình quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030. Mục đích của cuộc thi là tìm kiếm được biểu tượng và khẩu hiệu độc đáo, sáng tạo, thể hiện tầm quan trọng của việc thực hiện tiết kiệm điện đối với phát triển kinh tế - xã hội đất nước.


Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)