Siêu thị bán miếng thịt bò đỏ tươi nhưng lật bên trong thì “khóc thét”

Google News

Trước những nghi ngờ của cô gái về miếng thịt bò mua trong siêu thị, cộng đồng mạng đã có những ý kiến trái chiều.
 

Thay vì đi ra các chợ truyền thống mua đồ ăn thức uống thì hiện nay các chị em có xu hướng đi siêu thị mua sắm nhiều hơn. Bởi lẽ, không chỉ đa dạng về mặt hàng mà giá cả ở siêu thị được niêm yết rõ ràng, có nguồn gốc xuất xứ cụ thể. Chưa kể, ở siêu thị còn thường xuyên có những chương trình khuyến mãi, giảm giá, nếu biết nắm bắt sẽ thấy còn rẻ hơn mua đồ ở chợ. Thế nhưng, không phải lúc nào người tiêu dùng cũng cảm thấy hài lòng với đồ mua trong siêu thị.
Mới đây, tài khoản tiktok @halesharing đăng tải đoạn clip chia sẻ câu chuyện mua thịt ba chỉ bò ở siêu thị và nhờ dân mạng giải thích nguyên nhân.
Trong clip, cô gái đi siêu thị thấy khay thịt bò ba chỉ tươi, trông rất bắt mắt và không ngại mua ngay. Thế nhưng, khi về nhà, lật miếng thịt lên thì lại khác xa hoàn toàn.
Sieu thi ban mieng thit bo do tuoi nhung lat ben trong thi “khoc thet”
 
"Đây chắc chắn không phải thịt bò fake mà là bò thiệt 100% luôn, nhưng nó đã được hoá trang mọi người ơi. Mình không biết tại sao một miếng thịt ở ngoài đỏ tươi mà bên trong lại có màu xám xịt như vậy. Rõ ràng ghi là thịt ba chỉ bò thái lát nhưng bên trong thịt vụn với mỡ hơi bị nhiều luôn. Lần đầu tiên mình mua phải thì mình nghĩ mình xui, nhưng đến lần thứ hai này thì...", cô gái chia sẻ trong clip.
Nhìn vào clip có thể thấy lớp ngoài của miếng thịt bò màu đỏ tươi, nhưng bên trong lại màu sẫm, khác hẳn với màu của miếng thịt ở bên ngoài. Đoạn clip sau khi đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự chú ý với hơn 8.000 lượt like và rất nhiều bình luận. Hầu hết đều thắc mắc không biết nguyên nhân thật sự là gì mà một miếng thịt lại có 2 màu khác biệt như vậy.
"Mình cũng từng gặp phải trường hợp tương tự như thế này khi mua thịt bò trong siêu thị, thật sự mình không hiểu tại sao miếng ở ngoài cùng lại có màu đỏ tươi như kiểu bị nhuộm vậy", tài khoản Lan Nguyễn bình luận.
Bạn Minh Trần thắc mắc: "Nếu mà đỏ thì phải đỏ hết, còn sẫm thì cả trong cả ngoài đều sẫm, chứ đóng gói mà bên ngoài 1 màu, bên trong 1 màu, như 2 loại thịt khác nhau, thế này có phải người mua bị lừa không nhỉ?".
"Mình mua thịt siêu thị toàn phải kiểm tra kỹ hạn sử dụng, cách nhiều nhất là một ngày. Mua về thái ra là cho vào ngăn đá luôn, không dám cho ra ngoài nhiều thịt sẽ không còn tươi ngon", bạn Anh Vũ nói.
Bên cạnh những ý kiến nghi ngờ về độ tươi ngon của miếng thịt thì nhiều người "có kinh nghiệm" đã đưa ra những lời giải thích.
"Mình bán thịt bò nên mình biết, bề mặt bên ngoài của miếng thịt tiếp xúc với nhiệt độ lạnh hơn những lớp bên trong không gặp lạnh nên ở bên ngoài màu đỏ tươi, bên trong mới bị thâm như vậy", bạn Kim Thảo nói.
"Em làm bếp cũng được một thời gian, nhập hàng về cũng nhiều, em nghĩ là do chệnh lệch nhiều độ nên mới có sự khác biệt về màu sắc, chứ không có vấn đề gì về chất lượng đâu", tài khoản Hà Trần bày tỏ.
"Do phần thịt chạm với khay bị thiếu oxi nên chuyển màu thôi. Để ra không khí thoáng thì nó sẽ bình thường lại, không phải hóa trang đâu. Trước mình cũng bán thịt trong siêu thị nên thấy thế.", tài khoản Thi Nguyễn nói.
Theo Chi Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)