Shark Liên: Chọn tình yêu hay sự nghiệp?

Google News

"Ở mỗi giai đoạn cuộc đời, có lẽ bạn sẽ chọn riêng cho mình một đáp án, là tình yêu hay là sự nghiệp, chỉ có bạn là người hiểu rõ nhất", Shark Liên chia sẻ.

  • Mới đây, trên trang cá nhân, Shark Liên đã có chia sẻ quan điểm về tình yêu và sự nghiệp. Shark Liên cho biết khá hứng thú trước những góc nhìn đa chiều xoay quanh vấn đề: "Một người có thể có cùng lúc tình yêu lẫn sự nghiệp không?".
Có người cho rằng rất khó để có cả hai, người ưu tiên sự nghiệp, có người xem trọng vai trò của tình yêu, có người cũng bảo vui rằng thích độc thân vui tính, sống YOLO là được. Một số người cho rằng có thể duy trì cả hai.
Shark Lien: Chon tinh yeu hay su nghiep?
 Chia sẻ của Shark Liên về tình yêu và sự nghiệp. Ảnh chụp màn hình
Còn theo Shark Liên, "Khi nghĩ về cán cân giữa tình yêu và sự nghiệp, ở góc nhìn một người từng trải, tôi thấm thía được sự khó khăn khi phải lựa chọn hoặc cân bằng chúng. Những năm tháng tuổi trẻ, ai cũng từng muốn tìm cho mình một người yêu để san sẻ những niềm vui hay nỗi buồn, và xa hơn nữa là đồng hành suốt chặng đường còn lại. Tuy nhiên, đây cũng là giai đoạn chúng ta đối mặt với những khó khăn đầu đời trong sự nghiệp. Tôi biết không ít người đã từng vì sự nghiệp mà bỏ lỡ tình yêu của mình, cũng có người vì mải mê lập nghiệp mà không có thời gian đi tìm người yêu hoặc bỏ lỡ người mình yêu. Rất nhiều lý do và quan điểm được đưa ra, để giải thích cho việc lựa chọn, dù là tình yêu hay sự nghiệp. Nhưng sau rất nhiều trải nghiệm, tôi phát hiện, tình yêu và sự nghiệp có thể đến với chúng ta, chỉ là vào thời điểm nào mà thôi. Ngộ ra điều ấy, tôi thấy mọi thứ không khó nghĩ và bản thân có thể tự tại tận hưởng các phút giây vui vẻ của cuộc sống".
Trong bài chia sẻ của mình, Shark Liên còn kể một câu chuyện về đương kim đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ, bà Jill Biden. Shark Liên kể: "Từ nhỏ, bà Jill Biden muốn có hai thứ khi lớn lên: một là hôn nhân bền chặt, đầy tình yêu, hai là sự nghiệp vững vàng. Về tình yêu, bà từng đổ vỡ, từng mất lòng tin, từng áp lực khi trở thành mẹ. Về sự nghiệp, bà từng phải đứng trước sức ép của dư luận về vai trò của một Đệ nhị phu nhân vào những năm 1970. Nhưng bà vẫn theo đuổi con đường học tiến sĩ, khéo thu xếp và vun vén cả hai ước muốn, lựa chọn. Có thể lúc đó bà chưa có được cả hai nhưng cuối cùng, bà đã lần lượt có được cả tình yêu và sự nghiệp bằng chính nỗ lực không ngừng nghỉ của mình".
"Tình yêu và sự nghiệp, cái nào đến trước cái nào đến sau không quan trọng, vì chỉ cần bạn biết cách vun đắp thì cái này còn có thể là động lực của cái kia. Tỷ như, tình yêu có thể khiến ta vui vẻ, hạnh phúc và càng phấn đấu hơn trong sự nghiệp để gây dựng tương lai. Ngược lại, một sự nghiệp vững chắc cũng sẽ khiến ta an tâm và tự tin hơn để tìm kiếm tri kỷ của chính mình. Bởi vậy, sao phải vội khi chưa có cả tình yêu và sự nghiệp? Tôi biết khái niệm hài lòng tùy theo mỗi người, nhưng tôi chắc chắn, hạnh phúc sẽ là điều có thật khi chúng ta thật sự thoải mái và đừng bức bách bản thân mình quá nhiều.
Shark Lien: Chon tinh yeu hay su nghiep?-Hinh-2
 Ở lứa tuổi U60, Grandma Shark Đỗ Liên vẫn hết mình với công việc. Ảnh: FBNV
Ở mỗi giai đoạn trong cuộc đời, có lẽ bạn sẽ chọn riêng cho mình một đáp án, là tình yêu hay là sự nghiệp, chỉ có bạn là người hiểu rõ nhất. Nhưng, cho dù có lựa chọn thế nào thì mỗi chúng ra sẽ phải chịu trách nhiệm với chính quyết định của mình. Còn tại lúc này, tạo hóa mang đến cho chúng ta tình yêu, thế giới có ngày Valentine thì hãy tận hưởng nó nhé", Shark Liên chia sẻ quan điểm.
Ngay lập tức, bài viết của Shark Liên thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Không ít bình luận cho rằng đó là những chia sẻ đa chiều và ngọt ngào về tình yêu của Shark Liên. Và mỗi người sẽ tự ướm mình vào tình yêu của mỗi chúng ta.
Shark Liên (hay Madam Liên) tên thật là Đỗ Thị Kim Liên. Shark Liên là Nhà sáng lập ứng dụng bảo hiểm LIAN, Lãnh sự danh dự của Nam Phi tại TP HCM, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần nước mặt Sông Đuống, Chủ tịch Quỹ Môi trường Xanh Việt Nam (Green Vietnam Fund), Hiệu trưởng trường Đào tạo Quản lý Doanh nghiệp (CBAM).
 
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)