Shark Liên: “Phụ nữ đừng chờ đợi một bông hoa, hãy tự trồng cả khu vườn“

Google News

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Shark Liên nhắn nhủ đến phái đẹp: “Phụ nữ đừng chờ đợi một bông hoa, hãy tự trồng cả khu vườn".
 

Mới đây, dòng tâm sự của Shark Liên nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng. Trên fanpage, nữ doanh nhân chia sẻ  về câu chuyện một người bạn yêu hoa, chỉ trồng một loài hoa, để rồi buồn bã khi hoa tàn mà không chịu trồng một loài hoa khác.
Qua câu chuyện này, Shark Liên muốn truyền tải thông điệp: “Tâm tưởng mỗi người phụ nữ đều là một khu vườn như thế, chỉ cần biết san sẻ tình yêu cho nhiều loài hoa thay vì trói buộc vào một loài duy nhất, bạn sẽ có khu vườn phong phú suốt bốn mùa. Hoa này tàn, bạn vẫn còn hoa khác, vườn vẫn rực rỡ, đời luôn vui”.
Shark Lien: “Phu nu dung cho doi mot bong hoa, hay tu trong ca khu vuon“
 Shark Liên.
Nguyên văn chia sẻ của Shark Liên: “8/3, viết cho phụ nữ: Đừng chờ đợi một bông hoa, hãy tự trồng cả khu vườn
Phụ nữ hạnh phúc trong mắt tôi thường không có vẻ gì là vĩ đại lắm. Đôi khi chỉ là người đàn bà tảo tần, sống một cuộc đời yên ấm và đằm thắm bên chồng con, không cần quá nhiều tiền, cũng không nhất thiết phải mơ một ước mơ lớn; cũng có thể là cô gái độc thân luôn hài lòng với cuộc sống, ngày ngày đi làm, chiều về tự nấu món mình thích, lúc rảnh rỗi hẹn bạn bè lâu ngày không gặp uống cốc cà phê;...
Không phải là thứ gì đó cao siêu, với tôi, hạnh phúc của phụ nữ chỉ là như thế: Tâm tưởng tự do được gắn kết với cuộc đời bằng những tình yêu giản dị khẽ khàng loang ra mỗi ngày. Yêu việc mình làm, yêu người mình yêu và yêu mọi sự lựa chọn của bản thân.
Nhưng “làm sao để có một tâm tưởng tự do?” là một câu hỏi khó trả lời. Tôi không đủ sức tự cho rằng mình nắm giữ toàn bộ bí quyết hạnh phúc của tất cả phụ nữ trên đời, chỉ có một câu chuyện nhỏ xin gói làm quà, tặng chị em vào ngày 8/3:
Tôi có một người bạn yêu hoa, một loài hoa chỉ nở theo mùa, khu vườn của bạn trồng duy nhất loài hoa ấy. Năm nào cũng vậy, mùa hoa đến bạn rất vui, chụp nhiều ảnh còn mang cả bàn trà ra vườn thưởng hoa. Đến khi hoa tàn, bạn buồn bã, thở dài bảo đành đợi mùa sau.
Tôi nói bạn tại sao lại phải khổ sở như thế, bạn có một khu vườn, thay vì chỉ trồng một loài hoa, tại sao bạn không trồng thật nhiều loài. Mùa hoa này qua đi, mùa hoa khác nở rộ, quanh năm khu vườn của bạn đều tràn ngập sắc hoa cho bạn thỏa thích tận hưởng. Bạn nói, bạn chỉ thích một loài hoa, không muốn trồng những hoa khác.
Thế đấy, sự chấp niệm, tình yêu duy nhất dành cho một bông hoa duy nhất khiến bạn tôi không có tự do. Bạn không còn chủ động tạo ra niềm vui, hạnh phúc cho bản thân mình mà lại đi trao quyền cho bông hoa kia. Hoa nở bạn vui, hoa tàn bạn cũng “héo úa”.
“Trao cho một thứ duy nhất được quyết định niềm vui của bản thân mình”, theo tôi chính là “gông cùm” trói buộc của rất nhiều phụ nữ hiện đại, kéo theo nhiều hệ quả mà chúng ta được nghe, được thấy mỗi ngày.
Nhiều phụ nữ trẻ mới bắt đầu yêu, trao cả trái tim cho đối phương, đến khi tình yêu tan vỡ liền suy sụp, buồn bã, thậm chí suýt tự tử. Người khác lại dồn hết tâm huyết vào sự nghiệp, dịch bệnh kéo đến, công ty trắc trở, tinh thần liền rơi xuống đáy vực sâu. Có người lại cho rằng phải có tiền mới hạnh phúc, không có tiền, cuộc đời chỉ toàn đau thương...
Hà cớ gì phải như thế hỡi các tình yêu của tôi, cuộc sống có rất nhiều điều thú vị, đừng dại dột cố định hạnh phúc vào duy nhất một điều gì. Thay vào đó, hãy cho phép niềm vui của bản thân được sản sinh thêm ở nhiều khía cạnh, lát cắt khác của cuộc sống.
Nếu vừa yêu công việc vừa yêu vừa coi trọng gia đình, dù công việc gặp biến cố, trở về nhà, tinh thần bạn được chữa lành ngay. Nếu bạn yêu các buổi họp mặt bạn bè, yêu người đàn ông sớm sớm hôm chiều chuộng, dù mất một trong hai, bạn vẫn còn nơi an ủi tâm hồn.
Giản dị hơn, tôi vừa yêu việc đạp xe, vừa yêu việc làm vườn, vừa yêu đọc sách lại yêu cả những lúc vào bếp nấu ăn. Trời mưa không thể đạp xe hay làm vườn, tôi có buồn không? Không, vì tôi vẫn còn có thể nấu bữa ăn ngon cho gia đình, đọc quyển sách hay còn dở dang trên bàn.
Đây chính là ẩn ý sâu xa của lời khuyên “hãy trồng thật nhiều loài hoa vào khu vườn” mà tôi khuyên bạn mình trong câu chuyện trên. Tâm tưởng mỗi người phụ nữ đều là một khu vườn như thế, chỉ cần biết san sẻ tình yêu cho nhiều loài hoa thay vì trói buộc vào một loài duy nhất, bạn sẽ có khu vườn phong phú suốt bốn mùa. Hoa này tàn, bạn vẫn còn hoa khác, vườn vẫn rực rỡ, đời luôn vui.
Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tôi xin chúc toàn thể chị em phụ nữ có thật nhiều cảm hứng để tự tay gieo trồng cho mình một khu vườn thật tuyệt vời nhé”.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)