ROS khớp lệnh kỷ lục 100 triệu đơn vị, ông Trịnh Văn Quyết đã gom hàng?

Google News

Cổ phiếu ROS ghi nhận khối lượng giao dịch phiên 16/4 đến gần 102 triệu đơn vị, xác lập kỷ lục mới về thanh khoản kể từ khi niêm yết năm 2016 tới nay.

Mới đây, CTCP Xây dựng FLC Faros (ROS) vừa nhận được Công văn của ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn FLC, Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) thông báo mua thêm 20 triệu cổ phiếu ROS để nâng tỷ lệ sở hữu.
Thời gian thực hiện giao dịch mua dự kiến diễn ra trong vòng 30 ngày theo phương thức khớp lệnh. Tuy vậy, thời gian cụ thể vẫn chưa được đưa ra chính thức.
Sau thông tin Chủ tịch gom vào, phiên 16/4, ROS kết phiên ở mức giá trần 7.710 đồng/cp, gấp đôi chỉ sau 1 tháng.
ROS khop lenh ky luc 100 trieu don vi, ong Trinh Van Quyet da gom hang?
Ông Trịnh Văn Quyết. 
Bên cạnh đó, cổ phiếu ROS ghi nhận khối lượng giao dịch đến gần 102 triệu đơn vị. Theo đó, ROS đã xác lập kỷ lục mới về thanh khoản kể từ khi niêm yết năm 2016 tới nay.
Trong phiên hôm trước, cổ phiếu ROS chỉ đạt mức khớp lệnh hơn 5,3 triệu đơn vị, thấp đáng kể so với mức thanh khoản gần đây của cổ phiếu này.
Ông Trịnh Văn Quyết từng có nhiều năm làm Chủ tịch HĐQT FLC Faros nhưng đã từ nhiệm vào tháng 4/2020 và thoái gần hết số cổ phiếu nắm giữ.
Hiện nay ông Quyết không còn là cổ đông lớn hay cổ đông nội bộ của FLC Faros nên không có nghĩa vụ công bố thông tin trước và sau giao dịch. 
Việc ông Quyết thông báo ý định mua vào với FLC Faros và việc FLC Faros công bố thông tin này lên website công ty là hoàn toàn tự nguyện, không có quy định bắt buộc. Như vậy có khả năng ông Quyết đã ra tay gom cổ phiếu ROS trong phiên hôm nay?
Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)