Rộ hình ảnh hộp khẩu trang toàn bìa cứng khiến dân tình xôn xao

Google News

 Giữa lúc dịch bệnh, khẩu trang là vật dụng phòng thân không thể thiếu. Thế nhưng có những người lại lợi dụng món hàng đang được săn đón này để trục lợi.

Tài khoản T.T. gần đây đã chia sẻ hình ảnh những chiếc khẩu trang chứa đầy bìa cứng kèm theo một câu chuyện khá bức xúc giữa mùa dịch Covid-19.
Theo đó, người chị làm chung công ty với người này có đặt mua khẩu trang online và kết quả là khi nhận hàng, bên trong chỉ toàn giấy bìa cứng.
Ro hinh anh hop khau trang toan bia cung khien dan tinh xon xao
Bài viết thu hút hơn hàng chục nghìn lượt tương tác 
Ro hinh anh hop khau trang toan bia cung khien dan tinh xon xao-Hinh-2
 Shipper giao hàng đến, người phụ nữ hoảng hốt khi bên trong toàn là giấy

Ro hinh anh hop khau trang toan bia cung khien dan tinh xon xao-Hinh-3
Được biết mỗi hộp thế này có giá khoảng 50.000 đồng. Rẻ hơn rất nhiều so với thị trường. 
Thông tin này chỉ do một tài khoản đăng tải lên Facebook, chưa được kiểm chứng là thật hay giả. Tuy nhiên nhìn những hình ảnh này, nhiều người vẫn bày tỏ sự bức xúc và tranh cãi dữ dội. 
"Của rẻ là của ôi. Cứ ra cửa hàng mua cho chắc ăn"
Ngay khi câu chuyện được chia sẻ, đông đảo dân mạng đã nêu ý kiến của mình. Không ít người cho rằng người mua hàng cần tỉnh táo, kiểm tra nguồn gốc nơi mua kĩ lưỡng trước khi đặt.
Trong khi đó, số khác lên án hành động trục lợi trong mùa dịch và bày tỏ sự bức xúc của mình.
"Cũng là lỗi của khách hàng ham rẻ. Rẻ không bao giờ là thật."
"Của rẻ là của ôi. Cứ ra cửa hàng mua cho chắc ăn. Trong lúc khẩu trang đang là mặt hàng hot thì nên nhớ là giá của nó không thể rẻ và dễ ăn như vậy."
"Mấy ngày qua cứ rầm rộ khẩu trang y tế 3-4 lớp hộp 50 cái giá 75k. Chia sẻ bài viết là được mua, thế mà nhiều người vẫn tin chia sẻ rần rần."
"Tôi nói thật chứ. Thời đại 4.0 rồi. Đã mua hàng trên mạng thì phải thử và kiểm tra hàng, nơi bán trước. Nếu chủ bán mà không cho test hàng thì 99% là hàng đểu hoặc bị lừa. Nên mua online thì cứ phải thử. Không được kiểm tra thì không mua."
"Tầm này mọi người vẫn tin mua khẩu trang y tế. Giá vừa đắt lại không đảm bảo, chưa nói đến là lừa đảo. Các bác cứ ra siêu thị hay hiệu thuốc mà mua khẩu trang vải kháng khuẩn, chịu khó giặt tí là ok mà."
"Ham rẻ thì chịu, chê mắc thì mua cuồn giấy vệ sinh về quấn mỏ cho rẻ."
Ro hinh anh hop khau trang toan bia cung khien dan tinh xon xao-Hinh-4
Bên cạnh phê phán thì không ít cá nhân cũng cảnh tỉnh mọi người nên mua hàng tỉnh táo. 
Ro hinh anh hop khau trang toan bia cung khien dan tinh xon xao-Hinh-5
Không ít người cũng chỉ trích người mua quá hời hợt, tham của rẻ. 
Trục lợi trong mùa dịch: Câu chuyện đáng lên án
Không phải chưa từng xảy ra các tình huống tiêu cực liên quan tới khẩu trang.
Cách đây không lâu, một cơ sở sản xuất khẩu trang tại Hà Nội đã bị các cơ quan chức năng khám xét và phát hiện, xử lý số lượng lớn khẩu trang y tế gần 2.863 hộp với 18 loại, tương đương gần 143.000 cái, trị giá hơn 1 tỉ đồng.
Đáng chú ý là các loại khẩu trang này đều được đề là hàng cao cấp 4 lớp kháng khuẩn nhưng lõi thực chất lại được làm từ giấy vệ sinh.
Ro hinh anh hop khau trang toan bia cung khien dan tinh xon xao-Hinh-6
Khẩu trang 4 lớp với màng kháng khuẩn làm từ giấy vệ sinh. (Ảnh: Chiến Sơn) 
Hay vào ngày 18/2, Công an tỉnh Thanh Hóa từng khởi tố, bắt tạm giam Lê Thị Liên (28 tuổi, ở xã Thọ Tân, huyện Triệu Sơn) về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Theo đó, chị L.T.M. (ở phường Ngọc Trạo, TP. Thanh Hóa) liên lạc với Liên để hỏi mua khẩu trang.
Sau khi thống nhất, chị M. chuyển khoản cho Liên hơn 566 triệu đồng để mua 600 thùng khẩu trang y tế. Tuy nhiên, chờ lâu không nhận được hàng, chị M. trình báo Công an.
Được biết, Liên dùng số tiền đó để tiêu xài và trước chị M., đối tượng còn từng lừa 38,8 triệu đồng của vài người ở Đà Nẵng và Cao Bằng.
Ro hinh anh hop khau trang toan bia cung khien dan tinh xon xao-Hinh-7
Đối tượng Lê Thị Liên. (Ảnh: Zing) 
Qua các sự việc trên, mọi người cần tỉnh táo trong việc mua hàng trên mạng, đặc biệt là mặt hàng khẩu trang. Giữa dịch Covid-19, nắm bắt được tâm lý "săn đón" khẩu trang của đại đa số, nhiều kẻ gian có thể tìm cách trục lợi. Vì vậy, mọi người cần cẩn thận và đề phòng, tránh để sự việc đáng tiếc xảy ra.
Theo Thể thao& Văn hóa

>> xem thêm

Bình luận(0)