Quảng Ninh: “Khai sinh” vài tháng, Cty Phú Thịnh Vân Đồn đã “ẵm” dự án gần 500 tỷ

Google News

Vừa “khai sinh” được vài tháng nhưng Công ty Phú Thịnh Vân Đồn do ông Bùi Xuân Tờ đại diện, đã được giao dự án gần 500 tỷ đồng ở Quảng Ninh.

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định về việc thành lập Cụm công nghiệp Vân Đồn (xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn). Cụm công nghiệp có tổng diện tích gần 53 ha, được chia làm 4 khu.
Theo Quyết định số 610/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quảng Ninh, Cụm công nghiệp Vân Đồn có chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật là Công ty cổ phần Phú Thịnh Vân Đồn. Doanh nghiệp này có trách nhiệm đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại với tổng vốn đầu tư trên 486 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư là 150 tỷ đồng, huy động hợp pháp khác là trên 336 tỷ đồng.
Quang Ninh: “Khai sinh” vai thang, Cty Phu Thinh Van Don da “am” du an gan 500 ty
Ảnh minh họa.
Mục tiêu của Cụm công nghiệp Vân Đồn để phục vụ cho việc di dời các cơ sở tiểu thủ công nghiệp gây ô nhiễm môi trường hoặc không phù hợp quy hoạch đô thị phải di dời trên địa bàn huyện theo Nghị quyết 201/2019/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Quảng Ninh ngày 30/7/2019. Cụm công nghiệp thu hút các nhà đầu tư mới trong nước, liên doanh với nước ngoài và tại địa phương vào sản xuất hàng hóa, gia công tạp phẩm, kim khí, đồ mộc, chế biến dược liệu…
Một số ngành nghề được xác định để quy hoạch, thiết kế hạ tầng giao thông nội bộ, cấp điện nước, xử lý môi trường gồm: Sản xuất nước giải khát đóng hộp đóng chai, máy may quần áo, đóng giày dép, sản xuất đồ dùng gia dụng bằng da thú bằng giả da, chế biến lâm thổ sản, gia công cơ khí công nghiệp, bảo dưỡng và lắp đặt thiết bị máy móc…
Quang Ninh: “Khai sinh” vai thang, Cty Phu Thinh Van Don da “am” du an gan 500 ty-Hinh-2
Ông Bùi Xuân Tờ là đại diện của Công ty cổ phần Phú Thịnh Vân Đồn.
Theo tìm hiểu được biết, Công ty cổ phần Phú Thịnh Vân Đồn được cấp giấy đăng ký kinh doanh lần đầu vào ngày 10/6/2021, có trụ sở tại Trung tâm điều hành Cụm công nghiệp Cẩm Thịnh, phường Cẩm Thịnh, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực chính là xây dựng nhà để ở.
Vốn điều lệ của Công ty cổ phần Phú Thịnh Vân Đồn là 150 tỷ đồng, với 3 cổ đông. Trong đó, ông Bùi Xuân Tờ là cổ đồng lớn nhất ̣khi nắm giữ 40̀̀% vốn điều lệ. Tiếp theo là cổ đông Phạm Ngọc Thanh với 35% và Phạm Văn Trường ̣(25%).
Được biết, ông Bùi Xuân Tờ, sinh năm 1956 vừa là Tổng giám đốc, đồng thời là người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần Phú Thịnh Vân Đồn.
Ngoài ra, ông Bùi Xuân Tờ còn là người đại diện pháp luật của một loạt doanh nghiệp khác trên địa bàn Quảng Ninh như: Công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Thái Lan; Công ty TNHH Thái Lan; Công ty cổ phần Tập đoàn kinh tế Hạ Long; Công ty cổ phần cựu chiến binh Quảng Ninh; Công ty cổ phần công nghiệp Cẩm Thịnh.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)