Sân bay Vân Đồn đón chuyến bay đầu tiên năm Nhâm Dần

Google News

Sáng 1/2, tức mùng 1 Tết Nhâm Dần 2022, 126 hành khách cùng phi hành đoàn từ TP.HCM đã "xông đất" sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Chuyến bay số hiệu VJ23 hãng hàng không VietJet Air đã đưa 126 hành khách từ Cảng hàng không Tân Sơn Nhất (TP.HCM) hạ cánh an toàn xuống sân bay Vân Đồn. Trong số 126 hành khách có cả các công dân Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản đang ở Việt Nam.
Công tác đón tiếp tại sân bay tuân thủ đầy đủ quy tắc 5K, hành khách đeo khẩu trang, khai báo y tế và được quét thân nhiệt bằng máy đo tự động.
San bay Van Don don chuyen bay dau tien nam Nham Dan
 
Năm 2022, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục áp dụng chính sách miễn phí vé tham quan Vịnh Hạ Long, danh thắng Yên Tử; giảm thêm giá dịch vụ tại một số điểm vui chơi, tham quan, khu nghỉ dưỡng…cho hành khách bay đến hoặc đi từ sân bay Vân Đồn.
Từ khi thực hiện Nghị quyết 128 của Thủ tướng Chính phủ về "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19", 2 hãng hàng không là Vietjet Air và Bamboo Airways tổ chức khai thác đường bay TP.HCM - Vân Đồn và ngược lại. Vietjet Air khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày còn Bamboo Airways khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần. Lượng khách lấp đầy mỗi chuyến đều đạt khoảng 70%.
Ngoài việc khôi phục đường bay để phục vụ nhu cầu giao thương, đi lại của người dân, Sân bay Vân Đồn tiếp tục đón các chuyến bay nhập cảnh người Việt Nam về nước và đưa chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam làm việc.
San bay Van Don don chuyen bay dau tien nam Nham Dan-Hinh-2
 Ông Cao Tường Huy, PCT thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng phi hành đoàn và du khách hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn ngày 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Ông Cao Tường Huy, PCT thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng phi hành đoàn và du khách hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn ngày 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị những phần quà, chào đón các hành khách ấm cúng đúng với không khí Tết cổ truyền. Với chính sách mở cửa và chuẩn bị cho tình hình mới, Sân bay Vân Đồn luôn bám sát chỉ đạo, quy định của Chính phủ và các Bộ ngành, để việc đi lại của hành khách được thuận lợi nhất. Chúng tôi cũng mong muốn năm 2022 các chuyến bay quốc tế và trong nước sẽ trở lại bình thường và được khởi sắc"./.
Theo Vũ Miền/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)