Nokia "ngư ông đắc lợi" khi Mỹ cấm cửa Huawei

Google News

Rajeev Suri - CEO của Nokia - nhận định về lâu dài, hãng này sẽ hưởng lợi từ việc Mỹ cấm vận công ty Trung Quốc Huawei, cụ thể là trong cuộc đua công nghệ 5G.

Theo Reuters, trong cuộc họp hôm 21/5, CEO Nokia Rajeev Suri cho rằng công ty này có thể sẽ hưởng lợi từ việc Mỹ cấm vận Huawei. Tập đoàn Trung Quốc là đối thủ lớn của công ty Phần Lan trên thị trường 5G toàn cầu.
Khi được hỏi về những vấn đề Huawei đang phải đối mặt, ông Suri nói: "Có thể sẽ có cơ hội về lâu về dài (dành cho Nokia), nhưng khó xác định cụ thể ở thời điểm này".
Trước đó, các nhà phân tích cũng đánh giá Nokia và công ty Thụy Điển Ericsson sẽ hưởng lợi từ việc Huawei bị cấm hợp tác với các công ty công nghệ và linh kiện Mỹ.
Nokia
 Rajeev Suri, CEO của Nokia. Ảnh: Reuters.
CEO của Nokia thông báo công ty đã ký thêm một hợp đồng thương mại về công nghệ 5G kể từ khi công bố doanh thu quý tài chính đầu tiên hồi cuối tháng 4. "Chúng ta đang thu hút thêm hợp đồng và triển khai những mạng lưới 5G đầu tiên", ông Suri nhấn mạnh.
"Đến nay Nokia đã ký 37 hợp đồng thương mại 5G - bao gồm 20 với các nhà mạng lớn như T-Mobile, AT & T, STC và Telia", ông Suri khoe.
Tháng trước, Nokia thông báo lỗ trong quý I/2019 vì không kịp cung cấp thiết bị viễn thông 5G theo đúng lịch dự kiến. Ông Suri thừa nhận công ty đã chậm chạp trong cuộc chơi 5G từ vài tuần đến vài tháng.
Dù vậy, CEO Nokia tự tin khẳng định với các nhà đầu tư rằng công ty sẽ hoàn thành mục tiêu tài chính trong năm nay.
Theo Hương Giang/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)