Nội chiến Coteccons: Ai sẽ “soán ngôi” ông Nguyễn Bá Dương?

Google News

(Kiến Thức) - Nếu nội dung bãi nhiệm Chủ tịch HĐQT Coteccons được bổ sung vào cuộc họp ĐHĐCĐ năm nay như yêu cầu của Kusto và The8th, chiếc ghế của ông Nguyễn Bá Dương có thể "lung lay" hơn.

Trong khi căng thẳng nội bộ tại Công ty CP Xây Dựng Coteccons giữa 2 nhóm cổ đông lớn Kusto và ban lãnh đạo doanh nghiệp đang nổ ra, quỹ đầu tư The8th cổ đông ngoại nắm giữ 10,42% vốn Công ty xây dựng này cũng gửi thư tới Hội đồng quản trị Cotecco, yêu cầu ông Nguyễn Bá Dương (Chủ tịch HĐQT Coteccons) và Nguyễn Sỹ Công (Tổng Giám đốc Coteccons) rời vị trí lãnh đạo doanh nghiệp khiến tình hình càng trở nên trầm trọng hơn.
Noi chien Coteccons: Ai se “soan ngoi” ong Nguyen Ba Duong?
 Ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Coteccons hiện tại.
The8th yêu cầu đưa thêm vấn đề bãi nhiệm vị trí hai lãnh đạo trên trên vào chương trình họp Đại hội đồng cổ đông thường niên dự kiến tổ chức ngày 30/6 tới đây. The8th đồng thời cũng yêu cầu Chủ tịch kiêm người đại diện pháp luật của doanh nghiệp mời các cơ quan thẩm quyền bao gồm Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam và Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM tới tham dự và giám sát cuộc họp thường niên.
Đại diện của The8th cho biết: “Các vi phạm liên tục trong vấn đề quản trị doanh nghiệp của lãnh đạo Coteccons đã gây ra tổn thất đáng kể cho Coteccons và các cổ đông của Công ty khi doanh thu và lợi nhuận tiềm năng bị chuyển vào các công ty khác do một số lãnh đạo Coteccons sở hữu và kiểm soát.
Các vi phạm đó của một số thành viên quản lý cấp cao của Coteccons cần phải được xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật bao gồm cả việc xử lý hình sự đối với các hành vi tham nhũng theo quy định pháp luật liên quan hiện hành”…
Trong thông báo lần thứ 2 gửi báo chí tuần qua, ban lãnh đạo của Coteccons cũng cho biết sẵn sàng chuyển giao vị trí của mình cho những ứng cử viên (do cổ đông lớn tiến cử) với điều kiện họ có đủ uy tín và năng lực để dẫn dắt Công ty phát triển lâu dài, bền vững.
Trước những tin xấu mà ban lãnh đạo Coteccons nhận được, dư luận đã đưa ra giả thiết, trường hợp nội dung bãi nhiệm Chủ tịch Hội đồng quản trị Coteccons được bổ sung vào cuộc họp Đại hội đồng cổ đông năm nay như yêu cầu của hai cổ đông Kusto và The8th, chiếc ghế của ông Nguyễn Bá Dương sẽ trở nên lung lay hơn. Như vậy, ai sẽ "soán ngôi" ông Nguyễn Bá Dương khi có ban điều hành mới?
Mặc dù nội chiến của Coteccons đang căng thẳng, song nhìn lại những thành tựu trong nhiều năm qua mà doanh nghiệp này luôn đạt được như doanh nghiệp xây dựng số 1 Việt Nam với doanh thu trên 20.000 tỷ đồng và lợi nhuận trên 1.000 tỷ đồng. Kể cả thời điểm thị trường bất động sản trong nước rơi vào trạng thái bão hòa, lợi nhuận của Coteccons vẫn cao nhất trong nhóm các Công ty xây dựng khiến nhiều đối thủ ít phần cũng nể phục.
Khánh Hoài (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)