Nở rộ dịch vụ thuê người làm việc hộ để ở nhà xem World Cup

Google News

Dịch vụ độc đáo này cho phép những fan hâm mộ bóng đá có thể dành thời gian xem hết các trận đấu World Cup 2018 mà không tiêu tốn các ngày nghỉ phép quý giá.

Hãng tuyển dụng Bark (Anh) vừa mới đăng tin cho thuê người lao động làm việc hộ trong thời gian diễn ra các trận đấu ở World Cup. Cụ thể, một công việc sẽ có giá khoảng 25 bảng Anh, kéo dài trong 90 phút, tương đương với một trận đấu, áp dụng với dịch vụ thuê nhân viên làm việc từ xa.
Tuy nhiên, ngoài ra, người lao động cũng có thể đề xuất mức giá mà họ mong muốn được trả, tùy vào tính chất và yêu cầu của mỗi công việc.
Dịch vụ này có tên gọi là World Cup Worker, sẽ bắt đầu được áp dụng từ trận đấu đầu tiên diễn ra vào hôm nay, 14/6. “World Cup Worker" cho phép những fan hâm mộ bóng đá có thể xem hết các trận đấu World Cup 2018 mà không phải sử dụng đến ngày nghỉ phép quý giá”, công ty này thông báo trên website của mình.
Dịch vụ này mở ra nhằm giúp những fan hâm mộ World Cup không bỏ phí những ngày nghỉ lễ quý giá của mình mà vẫn được theo dõi các trận đấu. 
Khi tham gia dịch vụ này, các ứng cử viên sẽ phải làm việc trong khoảng thời gian lên đến 105 phút (bao gồm 90 phút của trận đấu kèm 15 phút nghỉ giữa 2 hiệp). Hãng tuyển dụng Bark cũng khuyến cáo rằng dịch vụ này chủ yếu nhằm các công việc từ xa và tự do. Tuy nhiên, nó cũng khá đa dạng và phong phú khi bao gồm cả các công việc liên quan đến nhập liệu hay phân tích mà có thể làm việc từ xa.
Những người muốn thuê người làm các công việc này sẽ phải nộp đơn cho nhà tuyển dụng, đồng thời liệt kê các trận đấu mà họ muốn thuê người làm việc hộ.
Họ cũng sẽ phải tham gia một cuộc họp online với những người được chỉ định để làm thuê các công việc cho mình. Tại đó, người muốn thuê dịch vụ sẽ phải giải thích cặn kẽ cũng như các yêu cầu đối với công việc của mình.
"World Cup là một trong những sự kiện thể thao lớn nhất trên thế giới. Bốn năm một lần, hàng triệu người ở Anh dành thời gian để theo dõi các trận đấu này”, Kai Feller, người đồng sáng lập Bark nói.
“Tuy nhiên, đối với một số người ở Anh, việc dành thời gian để ngồi xem tất cả cả các trận đấu dường như là không thể, đặc biệt là một số trận đấu diễn ra trong thời gian họ đang làm việc. Mặt khác, lại có những người không quan tâm và không xem bóng đá bao giờ.
Điều này giúp tôi nảy ra một ý tưởng đó là tại sao không kết hợp hai nhóm người này lại làm một và tạo ra một dịch vụ cho phép một người xem được các trận đấu, còn một người thì đi làm kiếm tiền? Tôi nghĩ điều này sẽ rất thú vị", Kai Feller nói.
Theo Mai Tâm/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)