Hãng tin Reuters đưa tin, nhiều ngành hàng đang "xếp hàng" chờ kiếm lời từ "gà đẻ trứng vàng" World Cup 2018, đặc biệt là giới đầu tư chứng khoán, các hãng bia, quán rượu, nhà cái và đồ thể thao.
|
Mộc góc trang trí chào mừng mùa giải World Cup 2018 tại trung tâm thủ đô Moscow của Nga. Ảnh: Reuters. |
Giáp mùa giải World Cup 2018, giới đầu tư chứng khoán đang bận rộn lựa chọn các nhà sản xuất bia, các công ty cá cược, các chuỗi quán rượu và thương hiệu thể thao có triển vọng lợi nhuận tốt để đón đầu làn sóng chi tiêu đang tăng mạnh.
Sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này mang lại cơ hội tiếp cận khách hàng mới, ra mắt các sản phẩm mới, gia tăng doanh thu cho nhiều ngành hàng.
Theo cơ quan nghiên cứu thị trường Zenith, giải đấu World Cup năm nay sẽ mang thêm 2,4 tỷ USD vào thị trường quảng cáo toàn cầu.
Dự kiến, World Cup 2018 sẽ đạt khoảng 3,5 tỷ lượng khán giả xem khi phát sóng trên toàn thế giới. Reuters cho hay, các ngân hàng đầu tư đang bận rộn gửi bản nghiên cứu về World Cup đến khách hàng, giúp họ xác định những cổ phiếu nào có thể sinh lời tốt.
Hãng Morgan Stanley phân tích số liệu từ 4 mùa giải trước cho thấy, tiêu thụ bia thường tăng 2-3% ở các nước chủ nhà trong vòng một năm World Cup.
World Cup cũng là thời điểm "ăn nên làm ra" của ngành cá cược. Bên cạnh đó, các thương hiệu đồ thể thao lớn nhất thế giới cũng đang vào cuộc đua cạnh tranh để chiếm ưu thế trong lĩnh vực cung cấp phục trang cho các đội tuyển mùa giải này.