Nhân viên ngân hàng VIB cản trở PV chụp ảnh máy ATM “liệt”

Google News

(Kiến Thức) - Trong lúc PV báo Kiến Thức tác nghiệp ghi nhận tình trạng máy ATM VIB ngưng hoạt động, nhiều nhân viên, bảo vệ ngân hàng này đã lao ra ngăn cản trái phép…

Giữa trưa ngày 23/1 (26 Tết), từ thông tin của một số khách hàng sử dụng dịch vụ của Ngân hàng Quốc tế (VIB) ở khu vực Phú Mỹ Hưng, về tình trạng máy ATM VIB ngưng hoạt động không rõ lý do tại điểm giao dịch của ngân hàng này trên đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phong, quận 7, PV báo Kiến Thức đã đến ghi nhận vụ việc.
Nhan vien ngan hang VIB can tro PV chup anh may ATM “liet”
 Nhiều cây ATM của VIB dán thông báo tạm ngưng phục vụ ngày giáp Tết.
Tại trụ ATM đặt trước phòng giao dịch Ngân hàng quốc tế VIB trên đường Nguyễn Văn Linh, dù không có bất cứ thông tin nào cấm quay phim, chụp ảnh nhưng khi PV tác nghiệp, đứng bên ngoài chụp hình máy ATM tạm ngưng hoạt động đã bị bảo vệ Ngân hàng VIB can ngăn trái phép. Lúc này, một số nhân viên Ngân hàng, có cả một phụ nữ xưng là kiểm soát viên từ trụ sở giao dịch Ngân hàng đi ra và phối hợp với bảo vệ cản trở PV tác nghiệp quyết liệt, dù PV đã liên tục giải thích quyền tác nghiệp của nhà báo tại khu vực không thuộc phạm vi ngăn cấm.
Vụ việc chỉ được giải quyết khi xuất hiện của lực lượng bảo vệ thuộc Khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, cũng trong thời gian này, một máy ATM khác của Ngân hàng VIB trên đường Võ Văn Ngân (quận Thủ Đức) tạm ngưng hoạt động với lý do để bảo trì.
Nhan vien ngan hang VIB can tro PV chup anh may ATM “liet”-Hinh-2
 Nhân viên, bảo vệ VIB cản trở không cho phóng viên tác nghiệp.
Trước đó, thời gian qua, tình trạng cản trở phóng viên tác nghiệp cũng xảy ra ngày càng nhiều hơn và đáng báo động. Theo thống kê của Hội Nhà báo Việt Nam, trong khoảng 5 năm trở lại đây có khoảng 50 vụ tấn công nhà báo. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2016, có khoảng 4 vụ hành hung, đe dọa, lăng mạ phóng viên được các cơ quan báo chí đưa tin. Đáng ngại hơn, các vụ cản trở, hành hung vẫn xảy ra khi đương sự biết rõ người bị tấn công là nhà báo, phóng viên đang tác nghiệp.
Nhan vien ngan hang VIB can tro PV chup anh may ATM “liet”-Hinh-3
 Cây ATM thông báo ngưng phục vụ nằm ngay trước một điểm giao dịch của Ngân hàng quốc tế VIB.
Điển hình như vụ việc nhà báo Đỗ Doãn Hoàng (báo Lao Động) đang trên đường tác nghiệp vào ngày 23/3/2016 thì bị ba thanh niên chặn đánh khiến anh trọng thương.
Hay vụ việc ngày 8/5/2016, trong quá trình nhập vai điều tra về hoạt động sao chè của gia đình ông Nguyễn Anh Minh, 2 phóng viên của chương trình Chuyển động 24h (VTV24) là ông Trịnh Lưu Tuấn (SN 1979) và Phùng Văn Định (SN 1984) đã bị con trai gia chủ phát hiện và rút dao chém gây thương tích.
Ngày 22/7/2016, PV Báo Lao Động và Kênh truyền hình VTC14 tác nghiệp tại khu vực gần nhà máy xử lý chất thải Phú Hà, xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ thì bị một nhóm người hành hung, giật điện thoại và cướp máy quay, không cho ghi hình.
Ngày 23/9/2016, trong lúc đang tác nghiệp vụ tài xế taxi tử vong dưới chân cầu Nhật Tân (Hà Nội), PV Trần Quang Thế bị một số cán bộ của Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh (Hà Nội), lao vào đấm đá túi bụi vào mặt và người.
Các vụ việc trên cho thấy, tình trạng cản trở, hành hung nhà báo, phóng viên tác nghiệp hiện nay diễn biến hết sức phức tạp và ngày càng nghiêm trọng hơn. Đặc biệt tình trạng này thường xuất hiện khi nhà báo tác nghiệp chống tiêu cực. Những kẻ liên quan sẵn sàng bất chấp kể cả tính mạng của nhà báo cho tới pháp luật để thực hiện bằng được hành vi che đậy, bưng bít các hoạt động tiêu cực của mình. Điều đáng nói, các vụ tấn công vẫn không ngừng gia tăng ngay cả khi Luật Báo chí 2016 và Luật Tiếp cận thông tin (2016) đã được Quốc hội thông qua.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)