Nhà trường chấp nhận học phí bằng… lá cây và dừa

Google News

Một trường cao đẳng khách sạn ở Bali, Indonesia, đã bắt đầu chấp nhận dừa như một hình thức thanh toán học phí cho những sinh viên đang gặp khó khăn về kinh tế do hậu quả của đại dịch Covid-19.

Một trường cao đẳng khách sạn ở Bali, Indonesia, đã bắt đầu nhận dừa để trả học phí khi sinh viên gặp khó khăn về kinh tế do hậu quả của đại dịch Covid-19. Khi sinh viên của Học viện Du lịch Venus One thanh toán học phí bằng dừa, trường sẽ sử dụng chúng để thu hoạch dầu dừa nguyên chất, UPI đưa tin.

Ngoài ra, sinh viên có thể trả tiền bằng cách sử dụng lá cây chùm ngây và cây gotu kola, có thể chuyển đổi thành xà phòng thảo dược và bán để gây quỹ cho học viện, Food & Wine cho biết thêm. Chương trình đã bắt đầu được thực hiện từ tháng 3, sau khi trường cao đẳng nhận được giấy phép cho phép hoạt động trên cơ sở này, theo The Bali Sun.

Giám đốc Học viện Du lịch Venus One, Wayan Pasek Adi Putra, nói với hãng tin địa phương Balipuspa News: "Ban đầu, chương trình thanh toán học phí được trả thành ba lần, với lần đầu tiên là 50%, lần thứ hai 20% và lần thứ ba 30%. Vì đại dịch Covid-19, chúng tôi đã điều chỉnh một chính sách linh hoạt. Chúng tôi sản xuất dầu dừa nguyên chất, để sinh viên có thể trả học phí bằng cách mang dừa và lá cây chùm ngây đến cho nhà trường."

Ông nói thêm: "Chúng tôi phải giáo dục học viên để tối ưu hóa các nguồn tài nguyên thiên nhiên trong môi trường xung quanh họ. Khi đại dịch kết thúc, họ sẽ bước vào thế giới hiếu khách với những kỹ năng khác nhau."

Sinh viên ở trong các khu vực có số lượng trường hợp nhiễm Covid-19 cao nhất không được phép trực tiếp tham dự các bài giảng. Những người từ các khu vực ít bị ảnh hưởng được chia thành ba nhóm và phải tham gia các lớp học trên cơ sở luân phiên, theo Food & Wine.

Bali là một điểm đến du lịch quốc tế lớn nhưng vào tháng 8, chính phủ Bali đã đóng cửa hòn đảo này đối với du khách không phải là người Indonesia đến năm 2021, BBC News đưa tin.

Theo Huy Nguyễn/ Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)