Nhà có 7 đặc điểm này, gia chủ càng ở càng giàu có

Google News

Nếu bạn đang muốn tìm mua một ngôi nhà cho mình và gia đình, hãy lưu ý tới 7 đặc điểm dưới đây.

Nhà không quá to

Ngày nay, nhiều người rất giàu có nên khi mua nhà thường thích nhà càng rộng càng tốt.

Tuy nhiên, theo phong thủy nhà ở, tư tưởng này hoàn toàn sai lầm, bởi không phải cứ nhà to là nhà có phong thủy tốt.

Trong sách "Hoàng đế trạch kinh" có viết, gia trạch có ngũ hư, trong đó 1 hư chính là nhà to mà người ít.

Để nói kỹ hơn, bạn hãy thử tưởng tượng nếu ở trong 1 căn nhà với diện tích quá lớn, trường khí trong nhà nhất định sẽ cực vượng, mà đâu phải ai cũng có thể chịu được trường khí cực vượng như vậy.

Điều này liên quan đến việc số mệnh của người đó có thể gánh được tài lộc hay không. Có những người mệnh khí vượng, có thể giữ tiền, dù có nhiều tài lộc về tay cũng chẳng hề hấn gì.

Song có những người phúc mỏng mệnh mỏng, tiền nhiều là gặp chuyện, hết chuyện này đến chuyện khác cho tới khi tiêu hết tiền trong tay thì mọi chuyện mới ổn thỏa trở lại.

Đó là còn chưa nói đến việc nhà rộng mà nhân khẩu ít thì dương khí khó vượng, dễ sinh ra các luồng khí xấu, tự dưng gây hại cho vận trình của gia chủ.

Phía trước nhà thoáng đãng, không có gì chắn tầm mắt

Khi mua nhà, nên chọn căn nhà phía trước thoáng đãng, không bị che chắn quá nhiều, nếu nhà đẹp nhưng bị chắn hoàn toàn bởi nhà khác hoặc rừng cây thì cũng không tốt.

Nhà có phía trước thoáng rộng sẽ đón được nhiều ánh sáng mặt trời, không khí được lưu chuyển, phong thủy tất sẽ là lý tưởng.

Người sống ở căn nhà có phong thủy tốt như vậy thì tâm trạng thường dễ vui vẻ, lạc quan, tài vận cũng dễ bề tăng tiến, kiếm tiền dễ dàng.

Khi gia đình vui vẻ, khỏe mạnh, chính là phong thủy tốt, tiền bạc tài lộc gia tăng cũng là chuyện tất nhiên.

Nha co 7 dac diem nay, gia chu cang o cang giau co

Sinh khí vượng

Bạn đừng cho rằng chỉ con người mới có sinh khí, thực tế bất cứ căn nhà nào cũng đều có sinh khí cả.

Khi đi chọn mua nhà, hãy dùng giác quan, cảm quan của mình. Nếu bước vào ngôi nhà đã có cảm giác nặng nề, lạnh lẽo, đó là nơi thiếu sinh khí, tất sẽ ảnh hưởng đến vận trình của gia chủ.

Để chọn nhà có sinh khí, trước nhất hãy chọn nhà có nhiều ánh sáng, xung quanh cây cối hoa cỏ sinh trưởng tốt, cây cối hình thù bình thường, khi bước vào cảm giác dễ chịu, thoải mái, vui tươi, ấy là ngôi nhà có sinh khí vượng.

Ở ngôi nhà sinh khí vượng thì gia chủ mới có thể có được vận trình khởi sắc, thậm chí càng ở lại càng có nhiều may mắn, tài lộc ùn ùn kéo tới.

Âm dương cân bằng

Phong thủy rất trọng âm dương, âm dương phải cân bằng thì vạn vật mới nảy nở, sinh sôi, dù dương vượng hay âm vượng quá đều không tốt.

Dương mà quá vượng thì căn nhà đó không thích hợp để tích tài tụ tài, còn dương suy mà âm vượng thì dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của người sống trong nhà.

Bởi vậy, nếu là căn nhà có quá nhiều ánh sáng từ các cửa sổ thì nên dùng thêm rèm cửa để ngăn bớt ánh sáng, tránh việc dương cực thịnh gây tán tài.

Nếu nhà quá tối tăm thì nên dùng thêm các đèn bật ở các góc trong nhà.

Trường hợp không có cách nào cải tạo được, tốt nhất không nên mua nhà có phong thủy quá xấu. Nhà âm vượng không đủ ánh sáng dễ khiến cho âm khí tích tụ trong nhà lâu ngày càng ngày càng nhiều.

Ở nhà có nhiều âm khí lâu ngày sẽ khiến tâm tính gia chủ trở nên khó chịu, hay cáu gắt, mỏi mệt. Các thành viên trong gia đình sễ xung đột, cãi vã...

Tránh chọn căn nhà có 4 mặt đều là cửa kính, dễ tích tụ quá nhiều ánh sáng dẫn đến họa huyết quang, khiến gia chủ dễ gặp sự cố làm mất máu, thương tích.

Chọn nhà có hướng tốt

Hướng nhà ở đây là hướng nhìn từ cửa chính của căn nhà. Phong thủy nhà ở đặc biệt đề cao yếu tố này. Bởi đó là hướng đón cát khí, sẽ giúp cho gia chủ có được công danh sự nghiệp, tài lộc, tình duyên, sức khỏe như ý.

Nhà có hướng tốt nhất là đi từ Bắc xuống Nam, sẽ đón được những luồng khí tốt, nhà khô thoáng, sạch sẽ, không sinh uế khí. Phòng khách và phòng ngủ chính của gia chủ nên nằm ở hướng Nam, tránh đặt ở hướng Tây.

Lưu ý phòng bếp không quay mặt về hướng Bắc, phòng tắm tránh đặt ở hướng Tây.

Nếu có ý định sửa nhà, cải tạo lại nơi ở thì tránh việc động thổ quá nhiều lần gần nhau ở phía bên phải căn nhà, có thể khiến cho tiền bạc thất thoát.

Nhà nên hình vuông hoặc hình chữ nhật

Bạn có biết, hình dáng ngôi nhà cũng ảnh hưởng lớn tới vận trình gia chủ. Những căn nhà hình đa giác, tam giác hay nhà L dù đẹp, gây ấn tượng về mặt thị giác đến đâu thì theo phong thủy cũng không phải là dáng nhà tốt.

Phong thủy đời sống cho rằng, đó là những dáng nhà đại kỵ, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe gia chủ, khiến tiền bạc thất thoát.

Nhất là nhà dáng chữ L khiến không khí khó lưu chuyển, dễ gây ra mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình, cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của người sống trong nhà.

Ngôi nhà  tam giác hay đa giác thì cũng đều có nhiều góc nhọn mang theo sát khí, dễ gặp thất bại trong công việc, chuyện làm ăn cũng vì thế mà thua lỗ, tiền bạc thất thoát, tinh thần gia chủ bất ổn, dễ sinh bệnh tật.

Tránh làm hành lang quá dài, thiết kế ngoắt nghéo như mê cung, khiến cho tài khí khó bề lưu thông, cũng ảnh hưởng đến sinh hoạt của người trong nhà.

Nha co 7 dac diem nay, gia chu cang o cang giau co-Hinh-2

Tránh mua nhà nơi gió quá lớn

Nếu ngôi nhà nằm ở chông chênh nơi gió to, mạnh thì tuyệt đối đừng mua.

Nhà ở cần phải có vượng khí, tài khí tích tụ, gió quá lớn thì có thể làm đảo lộn hết các trường khí lưu thông trong nhà, cát khí cũng theo đó mà tiêu tán.

Trong phong thủy đặc biệt coi trọng việc “tàng phong tụ khí”, vì thế nơi ở mà thế gió quá mạnh thì chắc chắc không phải là đất tốt.

Song bạn cũng cần lưu ý, gió lớn không tốt, nhưng nếu nơi đó hầu như không có gió thì không khí cũng khó bề lưu thông, cũng không phải là lựa chọn lý tưởng để lưu trú.

Căn nhà lý tưởng sẽ có gió thổi nhè nhẹ, gió thổi tới mát lành, mang theo nhiều cát khí tốt cho gia chủ, giúp cho vận khí của gia chủ càng ngày càng vượng, càng ở lại càng giàu.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)