Người Sài Gòn rủ nhau đi tậu bưởi Diễn trưng Tết

Google News

Các vựa cây cảnh dọc tuyến đường Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức) những ngày này luôn tấp nập khách hàng lái xế xịn đến tậu bưởi Diễn trưng Tết.

Nguoi Sai Gon ru nhau di tau buoi Dien trung Tet
Ghi nhận của PV VTC News ngày 26/1 (nhằm 14 tháng Chạp) dọc các tuyến đường lớn tại TP.HCM như: Quốc lộ 13, Mai ChíThọ, Phạm Văn Đồng... sắc xuân trở nên rộn ràng hơn khi các vựa cây cảnh đồng loạt nhập nhiều mặt hàng về bán dịp Tết.
Nguoi Sai Gon ru nhau di tau buoi Dien trung Tet-Hinh-2
Tại đường Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức), hàng trăm chậu bưởi Diễn đủ kích thước với giá từ 5 - 50 triệu đồng liên tục được vận chuyển đến - đi theo nhu cầu của khách hàng.
Tại đường PhạTheo chủ vườn, so với các năm trước, giá bưởi Diễn năm nay giảm gần 30% do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Bởi vậy, lượng khách năm nay không giảm: "Cây lớn nhất ở vườn năm ngoái có giá 70 triệu đồng/cây, năm nay giảm còn 50 triệu đồng. Giá chúng tôi nhập về không thấp hơn là mấy, tuy nhiên chúng tôi tự điều chỉnh, chấp nhận lãi ít hơn vì tình hình kinh tế bà con trong mùa dịch bệnh".m Văn Đồng (TP Thủ Đức), hàng trăm chậu bưởi Diễn đủ kích thước với giá từ 5 - 50 triệu đồng liên tục được vận chuyển đến - đi theo nhu cầu của khách hàng.
Nguoi Sai Gon ru nhau di tau buoi Dien trung Tet-Hinh-3
"Chúng tôi đều chuẩn bị tâm lý lượng khách sẽ ít hơn, song đến hôm nay thì chúng tôi có thể thở phào vì lượng khách vẫn ổn, trái lại còn có nhiều đại gia xuống tiền nhanh mà không đắn đo", chủ vựa cây cảnh trên đường Phạm Văn Đồng cho biết.
Nguoi Sai Gon ru nhau di tau buoi Dien trung Tet-Hinh-4
Bưởi Diễn kích thước nhỏ có giá 5 triệu đồng/cây.
Nguoi Sai Gon ru nhau di tau buoi Dien trung Tet-Hinh-5
Quyết định tậu một cây bưởi Diễn về trưng Tết, diễn viên Lý Hùng cẩn thận tìm hiểu phương án vận chuyển và cách chăm sóc cây.
Nguoi Sai Gon ru nhau di tau buoi Dien trung Tet-Hinh-6
Cũng theo các chủ vườn, khách hàng năm nay phần lớn là chủ các doanh nghiệp.
Nguoi Sai Gon ru nhau di tau buoi Dien trung Tet-Hinh-7Đến thời điểm hiện tại, hơn 50% lượng bưởi Diễn trong vườn đã có khách đặt mua, chờ đến ngày vận chuyển.
Nguoi Sai Gon ru nhau di tau buoi Dien trung Tet-Hinh-8
 Do đó, những ngày này nhà vườn phải tăng thêm lượng người làm chăm sóc cây, để giao cây cho khách hàng đạt đúng yêu cầu.
Theo VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)