Ngỡ ngàng gái trẻ "pass" rau ngót bị bóc phốt

Google News

Một số người cho rằng mớ rau ngót 3 nghìn đồng không đáng để đưa lên mạng xã hội “bóc phốt”.

Ngày nay, bạn có thể ngồi tại nhà hoặc văn phòng làm việc lướt internet, lựa chọn những món đồ ưng ý (từ thức ăn cho đến quần áo, giày dép,…).
Sau đó, chỉ cần nhấc điện thoại đặt hàng và sản phẩm sẽ được vận chuyển đến tận nơi. Tuy nhiên hình thức mua bán này cũng gây ra một số tình huống “cười ra nước mắt” khi hàng thật khác xa so với hình ảnh quảng cáo.
Mới đây, mạng xã hội lan truyền câu chuyện một nữ sinh viên tên A.N rao bán mớ rau ngót giá 3 nghìn đồng nhưng vẫn bị “bóc phốt” gây xôn xao. Theo đó, nữ sinh đăng trong nhóm kín một trường đại học ở Hà Nội hình ảnh rổ rau đã nhặt sẵn kèm nội dung: “Do chiều nay tôi không nấu cơm mà lỡ mua rau mất rồi nên muốn bán lại.
Mua 5 nghìn, bán 3 nghìn.
Miễn phí vận chuyển khu vực mỏ địa chất”.
Ngo ngang gai tre
Nữ sinh viên lên Facebook rao bán lại mớ rau ngót (Ảnh chụp màn hình). 
Chuyện cô gái rao bán rau ngót trên đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hàng trăm lượt thích và bình luận. Nhiều người tò mò và thắc mắc: Liệu có ai mua chỗ rau ít ỏi kia hay không?
Khoảng 1-2 giờ đồng hồ sau, một tài khoản Facebook đã chia sẻ câu chuyện mua rau ngót giá 3 nghìn của A.N lên nhóm kín. Tiếc thay, dù giá trị mớ rau khá nhỏ, đây vẫn là một vụ “bóc phốt” bán rau online không như quảng cáo.
“Thề, đây là lần cuối cùng mua đồ trên mạng.
Vừa nấu cơm xong thì chợt nhận ra chưa có canh, định lấy nước lọc uống thay canh thì thấy trên nhóm có bạn bán lại rau. Thấy giá 3 nghìn đồng cũng hợp lý nên quyết định hỏi mua.
Vừa bình luận chưa dứt tay thì thấy trả lời “nhắn tin nhé”. Ừ thì nhắn tin, sợ gì chứ.
Cứ tưởng ở gần thì được miễn phí vận chuyển cơ nhưng có hơn 1km mà bạn đó bắt trả 15 nghìn…
Cũng vì nhỡ hỏi mua rồi nên bảo thằng em qua lấy. Về nhà mở ra thì ôi thôi, thất vọng tràn trề. Rau thì được một nhúm, già có cả hoa lẫn vào luôn, hơi úa nữa chứ. Thế mà lúc nhắn tin nói giống y hình, thật là không biết nói gì luôn.
Đấy là lúc mới nhìn qua, đến lúc đổ ra cái rổ, tôi còn thấy có lẫn cả một sợi tóc xoăn tít. Đành ngậm ngùi nhặt ra và nhanh nấu nồi canh không cơm sắp nguội. Dù sao lâu rồi cũng không ăn canh rau ngót.
Húp xong bát canh mà ruột cứ như dài ra một đoạn. Lên đây viết bài cảnh báo đến mọi người. Bán hàng thì cần có cái tâm, không nên vì cái lợi trước mắt. Nên chụp ảnh thật chứ đừng lấy ảnh trên mạng như này”.
Ngay sau khi đăng tải, bài đăng đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng mớ rau ngót 3 nghìn đồng không đáng để đưa lên mạng xã hội “bóc phốt”.
“Mình đã thấy bài đăng bán rau ngót của bạn nữ. Lúc đó mình thấy hơi nực cười vì chẳng ai dở hơi đến mức mua lại tí rau làm gì. Nhưng không ngờ vẫn có người hỏi mua và đến tận nơi lấy về nấu canh.
Mình lại càng bất ngờ hơn khi người mua lên mạng tố bạn nữ bán hàng không đúng hình ảnh thật. Chuyện này cũng chẳng có để “làm to” ra như vậy, chỉ có 3 nghìn thôi mà. Tại sao bạn nam không bỏ qua hoặc nhẹ nhàng góp ý với bạn nữ kia cơ chứ”, thành viên Lâm Bùi bày tỏ quan điểm.
“Bạn nam kia sân si quá đi thôi. Bạn lên mạng chê bai người ta mà không nghĩ đến bản thân mình ư? Tại sao bạn không đi chợ mua hẳn mớ rau tươi ngon về nấu canh, mua lại trên mạng làm gì? Mình thấy thời gian em bạn chạy qua chỗ bạn nữ lấy rau cũng bằng thời gian đi chợ đó”, nickname Ngọc Hoa nói.
Bên cạnh đó một số người lại ủng hộ cách làm của người mua rau. Họ khẳng định đã bán hàng qua mạng dù giá trị thấp hay cao cũng cần phải giữ chữ tín và đúng với lương tâm, không nên “treo đầu dê bán thịt chó”.
“Tôi không bênh ai hết nhưng thấy bạn nam kể thì cũng hơi bực thật. Bạn A.N kia nói miễn phí giao hàng mà vẫn kỳ kèo với người ta vài đồng xong rồi rau nhận được thì không như hình. Bạn làm như vậy không thấy hổ thẹn với lương tâm à? Theo mình bạn nam lần sau muốn ăn rau thì ra chợ rồi tự tay lựa chọn mớ tươi ngon nhất, đừng mua online làm gì”, bạn Trâm Nguyễn bình luận.
Theo KT/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)