Trận Việt Nam - Thái Lan được truyền thông Thái ví như ‘El Clasico’

Google News

Càng gần đến ngày khai mạc King’s Cup, báo chí Thái Lan càng làm nóng giải đấu của mình, đặc biệt là trận Việt Nam (VN) - Thái Lan. 

Trận đấu mà truyền thông Thái Lan so sánh kiểu như báo chí châu Âu và gọi đấy là trận El Clasico của Đông Nam Á.
Và trước trận “siêu kinh điển” Đông Nam Á theo cách gọi của báo chí Thái Lan thì bàn cân của hai đội bóng đã được đặt lên. Thế nên khi người Thái chỉ tính riêng nhạc trưởng Chanathip của họ đang chơi cho Consadole Sapporo của Nhật và được bán đứt với giá 6 triệu USD đã hơn rất nhiều các học trò của ông Park Hang-seo. Tất nhiên, thầy Park không tính giá trị trên mà chỉ tính giá trị thật của tập thể học trò ông thu hoạch sau AFF Cup và Asian Cup đứng trên người Thái.
Truyền thông Thái Lan còn tính cả hai tuyển thủ Thitiphan và Bunmathan đang đá J-League 1 rồi tự hào khi so sánh những Công Phượng, Tuấn Anh từng đá J-League 2. Tính thế để rồi người Thái tự hào với đội hình của đội tuyển Thái Lan áp đảo đội tuyển VN tại King’s Cup (!?).
Tran Viet Nam - Thai Lan duoc truyen thong Thai vi nhu ‘El Clasico’
 Bóng đá Thái Lan đang muốn đòi lại ngôi vị số một Đông Nam Á mà Việt Nam nắm giữ. Ảnh: NGỌC DUNG
Đội tuyển Thái Lan đúng là có giá trị trên thị trường chuyển nhượng cao hơn VN rất nhiều nhưng liệu một đội hình hơn giá trị (chuyển nhượng) có chiến thắng được đội hình ít giá trị vật chất nhưng cao hơn rất nhiều về giá trị tinh thần lại là chuyện khác.
Thật ra người Thái Lan đang lạc quan đánh bại tuyển VN tại King’s Cup tới đây, bởi dù VN là số một Đông Nam Á nhưng Thái Lan vẫn chưa tâm phục khi cho rằng AFF Cup 2018 họ thiếu một nửa đội hình trụ cột đi thi đấu nước ngoài.
Đúng là bóng đá Thái Lan đang rất nóng, còn thầy trò ông Park Hang-seo thì đang rất lạnh.
Cái lạnh của một đội bóng giờ đang là kèo trên, mặc cho đối thủ cứ gồng lên muốn đòi lại danh hiệu “King of ASEAN”.
*) Title được Kiến Thức biên tập lại
Theo Tấn Phước/ Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)