“Chồng nhà người ta” dắt hai con đi ăn chè để vợ ngủ

Google News

Thật ngạc nhiên khi đứa trẻ hỏi sao mẹ không đi ăn cùng, anh chồng đáp: “Mẹ đi làm đêm về mệt lắm phải để cho mẹ ngủ chứ”.

Khi nhắc tới “ông chồng quốc dân”, chắc hẳn rất nhiều người sẽ nghĩ đến những người đàn ông giàu có sẵn sàng mua tặng vợ chiếc xe hơi hạng sang hay một bữa ăn thịnh soạn ở nhà hàng sang trọng nào đó. Thế nhưng đôi khi, tình cảm vợ chồng lại được đong đầy qua một cử chỉ yêu thương thầm lặng nào đó, như người đàn ông trong tấm hình này chẳng hạn.
Người chồng lo cho vợ từng giấc ngủ ngon
Hình ảnh người bố và hai cô con gái ngồi ăn trong một quán nhỏ được ghi lại cùng câu chuyện xúc động khiến người chứng kiến không khỏi chạnh lòng.
Ông bố đưa hai cô con gái đi ăn vặt thay vợ. 
Có lẽ khi thoáng nhìn qua, ai cũng nghĩ, đó đơn giản chỉ là bố đưa con đi ăn quà vặt thôi, nhưng khi nghe cuộc đối thoại của họ, người ta mới ngỡ ngàng, hóa ra anh ấy đã thay vợ chăm sóc con để người phụ nữ của đời mình có giấc ngủ ngon.
“Chiều nay ngồi ở quán chè thì gặp anh bố trẻ này dẫn theo hai bạn nhỏ vào quán, mình cũng không để ý lắm. Đến khi anh gọi chè ra cho hai bạn nhỏ thì mới biết anh là một người bố chu đáo: "Em ơi cho anh hai chè ít đá và vừa ngọt thôi nhé, còn cốc của anh thì thế nào cũng được". Mình bắt đầu có chút ấn tượng về anh từ lúc ấy, sau đó nhìn cách anh đút chè cho hai bạn nhỏ ăn mà phải nói khéo thật sự luôn.
Một lát sau bạn nhỏ áo chấm hoa xanh mới hỏi anh là: "Bố ơi sao bố không cho mẹ đi cùng hả bố?". Anh trả lời rất nhỏ nhẹ: "Mẹ đi làm đêm về mệt lắm phải để cho mẹ ngủ chứ, lát bố sẽ mua về cho mẹ con ạ". Bé lại quay ra hỏi anh, "Sao bố cũng đi làm cùng mẹ mà bố không buồn ngủ?". Anh cười nhẹ nhàng và nói: "Bố là siêu nhân rồi bố phải thức để còn đưa các con đi chơi chứ".
Lát sau anh gọi thêm một cốc chè chắc mang về cho vợ và dặn hai đứa bé, "Các con nhớ về không được giành đồ chơi rồi cãi nhau nhé, để bố còn nấu cơm cho mẹ các con còn ngủ. Ngoan nghe lời bố mai bố lại đưa hai đứa đi ăn chè rồi đi chơi". Hai bạn nhỏ thấy vậy gật đầu túi bụi”.
Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ ấm lòng. 
Thế đấy, vì cuộc sống mưu sinh, cả hai vợ chồng đều phải đi làm ca kíp buổi đêm nhưng anh đã không ngần ngại đưa con đi ăn để vợ mình có được giấc ngủ trọn vẹn. “Vì bố là siêu nhân mà”, câu trả lời ấy khiến nhiều đức lang quân phải giật mình bởi có những phút giây mình đã quên đi trọng trách của một người đàn ông trong gia đình.
Cộng đồng mạng không quên bày tỏ sự ngưỡng mộ
Những tấm ảnh cùng câu chuyện ngọt ngào về tình cảm vợ chồng được truyền tay nhau khắp mạng xã hội và nhận về hàng ngàn phản hồi tích cực. Ai cũng “thả tim” cho một tình yêu đẹp và chắc hẳn anh chị đã yêu nhau rất nhiều để giờ đây, dù cuộc sống có khó khăn vất vả cũng sẵn sàng vì nhau mà vượt qua.
- “Đúng là chồng người ta mà, cả hai cùng mưu sinh mà vẫn lo cho vợ được ngủ no say”.
- “Vì bố là siêu nhân nên bố sẽ đưa con đi ăn, còn mẹ phải được ngủ chứ nhỉ”.
- “Ra mà xem ông chồng quốc dân đây rồi, ai đi làm đêm cũng mệt cả những anh vì sợ vợ không được ngủ ngon mà tự mình đưa con đi ăn thế này đây”.
- “Lấy chồng mà được thế này thì hơn khối cái nhà cao cửa rộng mà vũ phu, bồ bịch”.
- “Đúng là tình nghèo có nhau”.
- “Chỉ cần vậy thôi cũng đủ làm người ta cảm thấy cấm lòng. Thật ngưỡng mộ”.
Thật sự, chẳng cần phải nói lời yêu thương đầu môi hay những món quà xa xỉ, chỉ bấy nhiêu thôi – một hành động nhỏ vì nhau cũng đủ khiến người ta cảm thấy ấm lòng rồi. Mong sao gia đình ấy luôn hạnh phúc, bình an và vì nhau làm tất cả như thế!
*)Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Thảo Nguyên/TTVH

>> xem thêm

Bình luận(0)