Ngân hàng Việt nào đang trả lương cao nhất hiện nay?

Google News

(Kiến Thức) - Là đơn vị trả lương cao nhất trong hệ thống các ngân hàng nội với 38,2 triệu đồng/tháng nhưng Vietcombank vẫn kém xa  HSBC - một trong những ngân hàng ngoại. 

Theo VTC, mùa báo cáo tài chính quý I/2019 qua đi, danh sách các ngân hàng trả lương cao nhất Việt Nam có sự xuất hiện bất ngờ của Ngân hàng TMCP Nam Á (NamA Bank) trong top 5.
Với mức thù lao 31,5 triệu đồng/người/tháng, NamA Bank đã góp mặt trong top 5 để đứng chung “sân” với Vietcombank, TPBank, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) và Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank).
Ngan hang Viet nao dang tra luong cao nhat hien nay?
Vietcombank  là đơn vị trả lương cao nhất trong hệ thống các ngân hàng nội. Ảnh: Vietcombank.
Cụ thể, đứng đầu danh sách ngân hàng trả lương cao nhất thuộc về Vietcombank với 38,2 triệu đồng; tiếp theo là TPBank (35,3 triệu đồng) và Techcombank (32 triệu đồng); Nam A Bank đứng thứ 4 với 31,5 triệu đồng. “Chốt” top 5 là MBBank với mức lương 31,4 triệu đồng/người/tháng.
Theo báo cáo tài chính riêng lẻ quý I của Vietcombank, tại thời điểm cuối quý, tổng nhân sự của ngân hàng này là 16.804 người, tăng không đáng kể so với cuối năm 2018. Như vậy, trong 3 tháng qua, Vietcombank không đẩy mạnh tuyển dụng nhân sự mới.
So với quý I/2018, lương của nhân viên MBBank tăng 4,3 triệu đồng/người, tương đương 16%, lương tại TPBank tăng 9,8 triệu đồng, tương ướng 38,4%, lương tại Techcombank tăng 3 triệu đồng, tương đương 10,3%.

Video: Khách hàng Vietcombank liên tiếp bị mất tiền trong tài khoản. Nguồn: Youtube.

Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, thu nhập người lao động tại NamA Bank có tốc độ tăng mạnh nhất. Quỹ lương của ngân hàng sau 1 năm đã tăng 104 tỷ đồng, tương ứng 91,2%.
Tại Vietinbank, trong quý I/2019 giảm hơn 205 nhân viên, tuy nhiên ngân hàng này vẫn chi trên 2.136 tỷ đồng chi phí cho nhân viên, tương ứng thu nhập trung bình mỗi nhân viên trong quý 1 là 29,6 triệu đồng/tháng, tăng hơn mức trung bình năm 2018 là 25,8 triệu đồng/người/tháng.
Vietcombank là đơn vị trả lương cao nhất trong hệ thống các ngân hàng nội. Tuy nhiên, khi đặt lên bàn cân so sánh với ngân hàng ngoại, mức thù lao kể trên vẫn còn “khiêm tốn”. Hiện nay, theo tìm hiểu của Kiến Thức, tại Việt Nam, HSBC là một trong những ngân hàng hiếm hoi hé lộ bảng lương của mình.
Theo đó, mức bình quan trong năm 2018 của nhân viên HSBC lên đến 50 triệu/người/tháng, cao hơn tại Vietcombank 16,5 triệu/người/tháng.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)